15h30 trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Chứng minh sức mạnh

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 07:31:00 +07:00

Gặp một Malaysia chơi rất quái, tuyển Việt Nam sẽ được kiểm chứng sức mạnh thực sự.

Tuyển Việt Nam dù được truyền thông quốc tế đánh giá cao ở AFF Cup 2016. Thậm chí, có một vài nhà báo đã hỏi luôn HLV Hữu Thắng lẫn các cầu thủ Việt Nam về trận... chung kết với Thái Lan.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, cũng như sau trận đấu ra quân với Myanmar, đoàn quân dưới trướng HLV Hữu Thắng đã bộc lộ ra nhiều điểm yếu, khiến bất cứ người hâm mộ Việt Nam nào cũng không thể suy nghĩ được như truyền thông quốc tế.

nguyen-huu-thang

 HLV Hữu Thắng chắc chắn còn nhiều nỗi âu lo trước trận Malaysia (Ảnh: Hoàng Tùng)

Như HLV Hữu Thắng từng khẳng định rằng, tuyển Việt Nam phải có được sự hài hòa trong tấn công và phòng ngự. Với những nhân tố luôn mang tính đột phá cao như Văn Toàn, Văn Quyết, Văn Thanh, Thành Lương và nhất là đội trưởng Lê Công Vinh, khâu tấn công của tuyển Việt Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngược lại hoàn toàn, hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam lại đang rất thiếu chắc chắn. Cặp trung vệ Đình Luật - Quế Ngọc Hải không thể là một bức tường vững chắc trước khung thành Nguyên Mạnh, khi mà các tiền vệ trung tâm là Xuân Trường, Hoàng Thịnh chưa quán xuyến tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

Xuân Trường đang là chân chuyền phát động tấn công số một tuyển Việt Nam, song, rất nhiều lần anh để mất bóng hoặc không bỏ luôn nhiệm vụ phòng ngự. Còn Hoàng Thịnh, bước vào giải đấu chính thức, anh lại đang không có được phong độ tốt như trong những trận giao hữu.

Chính vì những điều này mà ở trận gặp Myanmar, Đình Luật với vai trò trung vệ dập, phải thường xuyên bỏ vị trí để dập tắt pha tấn công từ đối phương. Từ đó dẫn đến việc hệ thống phòng ngự thiếu đi sự gắn kết chặt chẽ.

malay-vs-cambodia

 Malaysia (áo trắng) đã lật ngược thế trận thành công trước Campuchia (Ảnh: Hoàng Tùng)

Về phía Malaysia, đúng như HLV Hữu Thắng nói, đội bóng dưới trướng HLV Ong Kim Swee luôn rất tinh quái và thể hiện được đẳng cấp đúng ngay những thời khắc quan trọng. Có thể Malaysia không có một trận đấu tốt trước Campuchia, nhưng họ cũng đã biết cách lật ngược tình thế để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Trong lịch sử các giải đấu từ giao hữu đến khu vực, châu lục, tuyển Malaysia luôn là đối thủ kỵ giơ của Việt Nam. Nhắc đến Malaysia, những CĐV Việt Nam hẳn chưa thể nào quên những trận thua muối mặt, như thua 0-1 hồi SEA Games 2009, thua 0-2 trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010, hay thua 2-4 ngay trên sân nhà Mỹ Đình ở AFF Cup 2014.

Trận đấu Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 (giờ VN) chiều nay 23/11, trên sân Thuwunna, Yangon, Myanmar.

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn