15h trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Mexico: Mơ tiếp bất ngờ

Thể thaoThứ Năm, 10/11/2016 08:05:00 +07:00

VTC News tiếp sóng, bình luận trực tiếp trận U22 Việt Nam vs U22 Mexico từ 15h chiều nay 10/11.

Hết hiệp 1, rất bất ngờ, U22 Việt Nam đang cầm hòa được đối thủ cực mạnh U22 Mexico với tỷ số 0-0. Có vẻ thời tiết giá lạnh tại Trung Quốc đang làm khó cả hai đội bóng. Hi vọng, U22 Việt Nam sẽ có kết quả thuận lợi hơn trong hiệp 2.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói rằng ông xây dựng lối chơi, đội bóng cho tương lai. Gặp những đối thủ mạnh như U22 Trung Quốc hay U22 Mexico là cơ hội để các cầu thủ rèn giũa, tìm phương án khắc chế đối phương mạnh hơn, chơi theo nhiều phong cách khác nhau.

U22 Mexico chỉ mất 10 phút để sút tung lưới U22 Uzbekistan ở trận mở màn. U22 Việt Nam cầm hòa đối thủ đến lúc này được xem là thành công.

Trong đội hình U22 Việt Nam, Thanh Bình là trung phong có kinh nghiệm nhất. Anh từng được HLV Miura rất quý mến. Cựu HLV FLC Thanh Hóa Lê Thụy Hải đánh giá cao cầu thủ trẻ này. Dù ít có cơ hội ra sân tại FLC Thanh Hóa do đội bóng này chủ yếu sử dụng tiền đạo ngoại, song Thanh Bình vẫn nỗ lực tập luyện, duy trì cảm giác ghi bàn rất tốt.

Dự bị cho Thanh Bình là Trần Thành và Hà Đức Chinh. Cùng với Công Phượng, đây là 4 sự lựa chọn đáng chú ý cho hàng công U22 Việt Nam tại SEA Games 2017.

Nhiều cổ động viên Việt Nam không xem được trực tiếp trận đấu này đều tỏ rõ sự ngạc nhiên khi U22 Việt Nam giữ được kết quả hòa 0-0 tới lúc này. U22 Mexico đã tung ra toàn bộ lực lượng mạnh nhất, chơi tấn công toàn diện và gây sức ép liên tục về cầu môn Phí Minh Long. 

Quãng thời gian 15 phút cuối trận, cầu thủ Việt Nam thường hay bị đuối sức. Trong bộ tứ vệ của U22 Việt Nam, Văn Khánh là người dai sức nhất. Ngoài ra, phương án kéo Đông Triều về đá trung vệ cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn tính toán như một chiến thuật dự phòng. Tại SEA Games 2017, U22 Việt Nam có sự bổ sung đa phần cho tuyến tiền vệ. Lúc này, U22 Việt Nam chưa tìm ra bộ khung ổn định cho hàng thủ.

Với nỗ lực tuyệt vời, U22 Việt Nam giữ trắng mành lưới của Phí Minh Long. Hòa 0-0, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến chức vô địch.

---

U22 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn nho nhỏ ở giải giao hữu U22 Quốc tế khi cầm hòa U22 Trung Quốc trong thế cân bằng. Lối chơi có tính kỷ luật cao, khả năng kỹ thuật tốt cộng thêm quyết tâm thi đấu hết mình tạo ra U22 Việt Nam đáng gờm tại Vũ Hán.

u22vn-1

 Lâm Ti Phông (12) chững chạc hẳn lên sau quãng thời gian thi đấu tốt tại Sanna Khánh Hòa BVN

Ít ai biết, U22 Việt Nam đã gặp tổn thất thế nào trước ngày lên đường. Triệu tập đội bóng với nòng cốt là U19 Việt Nam cộng thêm những cầu thủ trẻ được trọng dụng tại V-League thì lần lượt Quang Hải xin nghỉ vì có dấu hiệu quá tải, Tuấn Tài và Minh Vương chấn thương không kịp hồi phục. Chưa kể, một số cầu thủ mới tập trung trở lại khiến HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải chơi tiếp trò "xếp hình lego" trong đợt giao hữu này.

Ở trận ra quân, ông đẩy Đông Triều lên đá tiền vệ trụ, xếp bộ khung quanh sơ đồ 4-2-3-1 như cách áp dụng với U19 Việt Nam. Dễ nhìn thấy, Thanh Tùng, Lâm Ti Phông là phiên bản lớn của Minh Dĩ bên cánh, còn Thanh Bình chính là hình ảnh tương lai của Hà Đức Chinh.

Về cơ bản, cách vận hành đội hình của U22 Việt Nam là tương đối ăn ý. Các cầu thủ đá ăn ý, dễ khớp nối ý đồ chiến thuật do đã hiểu khá rõ cách làm việc của ông thầy được cho là nghiêm khắc bậc nhất Việt Nam.

Chiều nay, gặp U22 Mexico, đội bóng mạnh nhất giải được xem là cơ hội tốt để U22 Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quý giá.

HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự trên báo Bóng đá: “U22 Mexico mạnh hơn hẳn các đội ở giải này, chơi kỹ thuật, tốc độ và sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Họ đã giành chiến thắng rất ấn tượng 2-0 trước U22 UAE. Đây sẽ là đối thủ rất khó chơi và chúng tôi lại phải áp dụng lối đá phòng ngự phản công và hy vọng sẽ có kết quả như ý muốn”. 

Chắc chắn, U22 Việt Nam sẽ đá phòng ngự phản công để hạn chế sức mạnh của đối thủ. Hàng thủ sẽ là nơi HLV Hoàng Anh Tuấn tập trung khắc phục những điểm yếu từng để lộ trong ngày ra quân.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Mexico từ 15h chiều nay.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn