152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Bộ Ngoại giao thông tin chính thức

Thế giớiThứ Tư, 26/12/2018 12:11:00 +07:00

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

 Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân.

dai-loan-truy-tim-152-khach-du-lich-viet-bo-tron-chan-cap-thi-thuc-moi-bb-baaaczJnuJ

Hiện nay cơ quan chức năng Đài Loan đang tiến hành điều tra vụ việc. (Ảnh: CNA) 

Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc; trước mắt dự kiến tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên.

Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Cục Du lịch Đài Loan hôm 25/12 thông báo 152 người trên tổng số 153 người thuộc đoàn du lịch từ Việt Nam đã "biến mất" sau khi tới Cao Hùng.

Theo Cơ quan di trú tại Cao Hùng, các du khách đến Đài Loan theo 4 nhóm, biến mất sau khi đến Cao Hùng ngày 21/12 và 23/12. Hành trình của họ được công ty du lịch International Holidays Trading Travel sắp xếp. Cục Du lịch Đài Loan cho biết công ty này đã đăng ký hàng trăm visa điện tử thông qua một chương trình được khởi động năm 2015, không yêu cầu phí visa đối với hành khách đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ.

Cơ quan Di trú tại Cao Hùng cũng cho biết, khi được tìm thấy, các du khách người Việt sẽ bị trục xuất vì vi phạm luật di trú và cấm quay trở lại Đài Loan trong một khoảng thời gian. 

Linh San
Bình luận
vtcnews.vn