15.000 đồng đã thoải mái 'xài' 3G

Kinh tếThứ Hai, 28/10/2013 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Trở thành người tiêu dùng thông thái trong bất kỳ lĩnh vực nào đều mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ.

(VTC News) - Trở thành người tiêu dùng thông thái trong bất kỳ lĩnh vực nào đều mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ.

Trong việc sử dụng các gói cước 3G cũng vậy, nếu là sinh viên, nên chọn gói cước nào để có chi phí hợp lý nhất, dù chỉ với 15.000 đồng?

Từ ngày 16/10, ba mạng di động Viettel, VinaPhone và MobiFone đã có sự điều chỉnh một số gói cước dịch vụ 3G, cùng với đó là cung cấp thêm nhiều gói mới, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Riêng khách hàng là học sinh, sinh viên, ở thời điểm này, nếu chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu, bạn sẽ tìm được gói cước phù hợp nhất với bản thân.

15 ngàn đồng đã thoải mái “xài” 3G
 

Hiện nay MobiFone đang cung cấp các gói cước Mobile Internet 3G với nhiều ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên gồm gói MIU, gói Opera Mini và Zing. Với MIU, chỉ với mức giá 50.000 đồng/tháng, bạn có thể lướt web thoải mái, không giới hạn dung lượng (600 MB đầu tiên với tốc độ cao) qua điện thoại di động.

Tuy nhiên, nếu với số tiền ít hơn, chỉ khoảng 15.000 đồng/tháng, bạn vẫn có thể lựa chọn được gói cước dữ liệu duyệt web như ý, chẳng hạn như gói Opera Mini - gói cước giúp người dùng có thể lướt web cả ngày mà không cần phải lo lắng về dung lượng sử dụng. Với việc hợp tác với Opera Software, MobiFone đã cho ra mắt gói cước dữ liệu duyệt web Opera Mini không giới hạn cho khách hàng chỉ với 2.000 đồng/ngày hoặc lựa chọn gói cước 15.000 đồng/tháng trên trình duyệt Opera Mini.   

Theo MobiFone, trình duyệt Opera Mini sử dụng công nghệ nén data đặc biệt (nén nội dung web tải xuống tới 90%) do đó, nó giúp lướt web nhanh gấp 6 lần. Hơn nữa, đây cũng là trình duyệt phù hợp với hầu hết các thiết bị di động 2G, 2,5G và 3G.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng có 2 cách đăng ký: Soạn tin nhắn với cú pháp DK OPE gửi 999 hoặc truy cập wapsite: www.opera.mobifone.com.vn. Gói cước Opera Mini giúp thuê bao quản lý được chi tiêu cho việc truy cập web trên điện thoại của mình, hay có thể duyệt web trên di động bất cứ khi nào mà không cần đăng ký gói cước dữ liệu theo tháng.  

Một lưu ý với khách hàng khi đăng ký gói cước Opera Mini của MobiFone là khi xem video streaming, nghe audio streaming hoặc tải các file có dung lượng lớn hơn 15 MB sẽ không được miễn cước data và mức cước data áp dụng được thực hiện theo gói Mobile Internet mà thuê bao đang sử dụng..

Cũng lại là một sự hợp tác nữa để đưa tới gói cước Mobile Internet cho người dùng. MobiFone và Zing, một trong những hãng truyền thông đa phương tiện lớn nhất tại Việt Nam đã tung ra gói cước Zing cho thuê bao dùng dịch vụ Mobile Internet không giới hạn dung lượng truy cập vào tất cả các tiện ích của Zing.vn để nghe nhạc, tải nhạc (Zing Mp3), xem tin tức (Zing News), tham gia mạng xã hội (Zing Me).

Để đăng kí gói cước Zing khách hàng soạn tin DK_ZING gửi 999. Tương tự với các gói cước khác, khách hàng chỉ cần đăng ký bằng tin nhắn là có thể sử dụng được dịch vụ.

Trong quá trình sử dụng, đối với các địa chỉ Internet khác không do Zing cung cấp, cước truy cập sẽ được tính vào dung lượng miễn phí của gói cước Mobile Internet cơ bản (nếu khách hàng đồng thời đăng ký 2 gói cước) hoặc tính theo gói M0 (nếu khách hàng không đăng ký gói Mobile Internet khác).

Khi đăng ký gói cước này, khách hàng không những có thể nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao trên Zing Mp3 mà còn có thể thoải mái tải các bài hát yêu thích về điện thoại với một kho nhạc vô tận, được cập nhật liên tục các bài hát mới.

Có thể nói, với sự đa dạng, phong phú của các gói cước 3G mà các nhà mạng trong đó có MobiFone giúp người dùng Việt có thêm rất nhiều sự lựa chọn linh hoạt bao gồm cả gói tháng và gói ngày, đặc biệt là các gói cước lẻ với nhiều mức giá khác nhau như Opera Mini hay Zing. Như chia sẻ của Hoàng Ngân, một “tín đồ” đã sử dụng gói cước Zing gần một năm nay, thì mức chi phí hiện nay của dịch vụ là khá hợp lý đối với túi tiền của sinh viên như bạn.

Chỉ có điều, Hoàn Ngân cũng như những khách hàng khác mong muốn, cùng với giá cước, chất lượng dịch vụ cũng rất quan trọng. Và khẳng định của ông Nguyễn Đình Chiến, “MobiFone là mạng luôn cam kết có chất lượng tốt nhất”, chắc hẳn sẽ khiến nhiều khách hàng 3G thêm hài lòng hơn.

Nhã Phương

Bình luận
vtcnews.vn