1.500 lính Nga - Trung sắp tập trận chống khủng bố

Thế giớiThứ Hai, 22/07/2013 03:50:00 +07:00

(VTC News) - Báo Nga loan tin hải quân nước này và Trung Quốc sắp có cuộc tập trận chống khủng bố mang tên Sứ mệnh hòa bình 2013.

(VTC News) - Báo Nga loan tin hải quân nước này và Trung Quốc sắp có cuộc tập trận chống khủng bố trên biển mang tên Sứ mệnh hòa bình 2013.

Hãng tin Nga Itar-Tass nói quân đội Nga và Trung Quốc đã hoàn thành những khâu chuẩn bị cho cuộc tập trận chống khủng bố mang tên Sứ mệnh hòa bình 2013 (Peace Mission 2013).
nga trung tập trận
Tướng lĩnh quân đội Nga và Trung Quốc 

Hai đơn vị tham gia chuẩn bị và diễn tập gồm có Ban chỉ huy thống nhất của Quân khu trung tâm Liên bang Nga và Quân khu Thẩm Dương Trung Quốc.
Cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 15/8. Mục tiêu chính của cuộc tập trận sắp tới là hoạch định công tác phối hợp của các tổ chức chính phủ và quân đội khi chuẩn bị và tiến hành chiến dịch quân sự trong hoạt động chung chống khủng bố. 
Kịch bản dự trù cuộc tập trận diễn ra theo ba giai đoạn, bao gồm khâu điều quân, lập kế hoạch hành động và thực hiện chiến dịch chung.
Theo Itar-Tass, sẽ có 1.500 binh lính hai nước tham gia tập trận với sự góp mặt của cả máy bay ném bom, trực thăng chiến đấu. 
Tháng trước, Matxcơva và Bắc Kinh có cuộc tập trận hải quân chung được nói là có quy mô lớn nhất trong lịch sử với sự tham gia của Hạm đội Nam Hải, hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc và Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn