1.500 chủ xe kiện mức 'ăn' xăng của Hyundai Santa Fe

XeThứ Tư, 09/07/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Đưa ra con số không đúng thực tế về mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe SUV Santa Fe, Hyundai đang đối mặt với đơn kiện tập thể của 1.500 khách hàng.

(VTC News) - Đưa ra con số không đúng thực tế về mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe SUV Santa Fe, Tập đoàn xe hơi Hyundai đang đối mặt với đơn kiện tập thể của 1.500 khách hàng ngay tại quê nhà Hàn Quốc của mình.

1.500 khách hàng của chiếc SUV Santa Fe phiên bản động cơ dầu diesel tại xứ kim chi đã đâm đơn kiện tập thể đối với Công ty Hyundai lên Tòa án khu trung tâm Seoul với cáo buộc khai khống mức độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này, đồng thời đòi số tiền bồi thường với mỗi trường hợp từ 1,5 - 3 triệu won (1.490 - 2.960 USD) cho sự chênh lệnh về chi phí nhiên liệu trên thực tế so với con số "khống" Hyundai đưa ra.

Hyundai Santa Fe 2013 - Ảnh: Internet 
Theo tờ Korea Herald, ngoài Hyundai, nhóm khách hàng cũng đưa ra cáo buộc tương tự dành cho năm nhà sản xuất xe khác bao gồm Ssangyong (mẫu Korando Sports), Audi (A4 2.0 TDI), Volkswagen (Tiguan 2.0 TDI CUV), Chrysler (Jeep Grand Cherokee) và BMW (Mini Cooper Countryman).

Đối với Hyundai, kết quả kiểm nghiệm tiến hành bởi Bộ Giao thông quốc gia Hàn Quốc vào cuối tháng 6 vừa qua đã cho thấy mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Santa Fe cao hơn 8,3% thông số trên giấy tờ của nhà sản xuất, và cao hơn mức 5% giới hạn cho phép của luật pháp.

Theo lời ông Kim Woong, nhân viên cấp cao tại Yeyul - hãng luật đại diện cho các nguyên đơn trong vụ việc - đây mới là đơn kiện thứ ba với cáo buộc loại này, và những xe trong vụ việc đều được sản xuất từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2014.

Vụ việc được bình luận là nhiều khả năng sẽ khiến Hyundai, doanh nghiệp vốn đang
phải vật lộn trước tình hình xuất khẩu khó khăn do đồng won tăng giá, chịu thêm áp lực cạnh tranh từ các đối thủ nước ngoài như Volkswagen AG hay Bayerische Motoren Werke AG (Đức).

Cũng theo Bloomberg, hiện thị trường Hàn Quốc chiếm đến 44% tổng doanh thu của Hyundai trong năm 2013.

Quốc Khánh (Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn