150 sinh viên được cấp học bổng du học bằng NSNN

Tổng hợpThứ Sáu, 08/10/2010 03:15:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT vừa thông báo tuyển chọn cấp học bổng cho 150 sinh viên ưu tú và sinh viên thuộc các đối tượng ưu tiên để gửi đi đào tạo

(VTC News)- Bộ GD&ĐT vừa thông báo tuyển chọn cấp học bổng cho 150 sinh viên ưu tú và sinh viên thuộc các đối tượng ưu tiên để gửi đi đào tạo bằng ngân sách nhà nước (NSVN) năm 2011.

 
Nhà nước chủ trương gửi đi đào tạo ở tất cả các nước tiên tiến trên thế giới và ưu tiên gửi đi học tại các nước, các cơ sở giáo dục có văn bản thỏa thuận ưu tiên về mức phí đào tạo đối với sinh viên do Bộ GD&ĐT cử đi học. Số lượng học bổng dự kiến phân bổ như sau:

Anh: 15

Canada: 10

Hàn Quốc: 10

Niu Di-lân: 5

Nga: 5

Đức: 15

Hoa Kỳ: 15

Nhật Bản: 15

Úc: 15

Các nước khác: 15

Pháp: 15

Trung Quốc (gồm cả Đài Loan, Hồng Kông và Macao): 15

Đối tượng dự tuyển là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2010 đạt loại khá trở lên, có kết quả các năm học THPT đạt trung bình từ 7.0 điểm trở lên, đã trúng tuyển đại học theo diện tuyển thẳng hoặc theo kết quả kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm 2010, có đạo đức tốt, đủ điều kiện về ngoại ngữ, sức khỏe theo quy định để đi học ở nước ngoài và phải thuộc các nhóm đối tượng tuyển sinh.

Cụ thể như sau: đoạt giải Olympic quốc tế 2010, kể cả đối tượng đã đạt giải Olympic quốc tế năm 2009 nhưng năm 2009 chưa tốt nghiệp THPT (không hạn chế chỉ tiêu).

Đối tượng đạt tổng điểm thi đại học năm 2010 cao nhất (trong phạm vi toàn quốc của khối đã dự thi) theo đề thi chung cả 3 môn thi của Bộ GD&ĐT, bao gồm các khối A, B, C, D1, D2, D3, D4, D5, D6. Đối với các khối M, N, H, T, V, S, R chỉ tuyển chọn 1 sinh viên đạt tổng điểm tuyển sinh đại học năm 2010 cao nhất (trong phạm vi toàn quốc cho mỗi khối) và hồ sơ dự tuyển của sinh viên các khối năng khiếu này phải có công văn thông báo kết quả xét chọn của trường đang học hoặc có cả ý kiến của Bộ chủ quản (không hạn chế chỉ tiêu).

Đối tượng đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010 và có tổng điểm thi tuyển sinh đại học tối thiểu là 20 điểm (không nhân hệ số) (dự kiến tối đa 5 chỉ tiêu).

Con liệt sỹ và thương binh có tổng điểm thi tuyển sinh đại học tối thiểu là 20 điểm (không nhân hệ số) (dự kiến tối đa 25 chỉ tiêu).

Có bố hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số Việt Nam và có tổng điểm thi tuyển sinh đại học tối thiểu là 20 điểm (không nhân hệ số) (dự kiến tối đa 15 chỉ tiêu).

Đối tượng có hộ khẩu, có bố, mẹ đang sinh sống tại các tỉnh thuộc khu vực ưu tiên gồm: các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh miền Trung và các tỉnh miền núi phía Bắc (không bao gồm đối tượng có hộ khẩu thường trú ở các thành phố trực thuộc trung ương như Huế, Đà Nẵng…) đã học 3 năm THPT, tốt nghiệp THPT tại khu vực ưu tiên đó và có tổng điểm thi tuyển sinh đại học tối thiểu là 20 điểm (không nhân hệ số). Dự kiến tối đa 3 chỉ tiêu/tỉnh.

Nguyên tắc xét tuyển: Bộ GD&ĐT tuyển chọn sinh viên đăng ký các ngành theo thứ tự ưu tiên gồm: Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, môi trường và khoa học xã hội. Sinh viên cần đăng ký ngành học sẽ học tại nước ngoài theo đúng khối ngành đã trúng tuyển đại học ở Việt nam hoặc ngành đã đạt giải Olympic Quốc tế.

Thời hạn nộp hồ sơ trước ngày 30/11/2010 (tính theo dấu bưu điện hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng một cửa - Cục Đào tạo với nước ngoài). Thông tin chi tiết về học bổng, hồ sơ dự tuyển xem trên web: moet.gov.vn

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn