150 khoảnh khắc chân thực nhất về hành trình bảo vệ, phát triển Biển đảo Tổ quốc

Thời sựThứ Năm, 15/11/2018 16:57:00 +07:00

Triển lãm "Biển đảo Tổ quốc" trưng bày, giới thiệu gần 150 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất từ công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và phát triển kinh tế biển, gắn với sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm qua.

Ngày 15/11, tại Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Đà Nẵng), TTXVN phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”.

trien 3

Lễ khai mạc triển lãm "Biển đảo Tổ quốc". 

Ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN cho biết: “Trong tâm thức của mỗi người con đất Việt, biển đảo là những gì rất gần gũi và thiêng liêng... Từ thuở xưa, khi những người lính đội hùng binh Hoàng Sa trên những chiếc thuyền mong manh ra trấn giữ cửa ải đại dương cho đến ngày nay, với những đoàn tàu của ngư dân cưỡi sóng thu bắt hải sản, những giàn khoan dầu vận hành ngày đêm, những chiến sĩ hải quân vững tay súng nơi đảo xa… đều là sự thể hiện mãnh liệt của ý chí chinh phục và bảo vệ biển đảo quê hương”.

trien 5

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng và TTXVN tại triển lãm. 

Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” là sự thể hiện tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo với những mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió, những người con đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đã và đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ biển đảo quê hương.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22/11.

trien 7 4

 

trien 8 5

Học sinh, sinh viên Đà Nẵng tham quan triển lãm. 

trien2 6

 

trien 1 7

Những bức ảnh chân thực về biển đảo Tổ quốc được trưng bày tại triển lãm.  

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn