15 vị trí nếp nhăn trên khuôn mặt báo hiệu bệnh gì?

Góc của nàngThứ Hai, 14/12/2015 02:22:00 +07:00

[VTC News] - Nếu bạn biết cách đọc gương mặt mình, bạn sẽ chẳng cần tốn tiền đi khám bác sĩ mà vẫn có thể đoán chính xác cơ thể đang mắc bệnh gì.

(VTC News) - Nếu bạn biết cách đọc gương mặt mình, bạn sẽ chẳng cần tốn tiền đi khám bác sĩ mà vẫn có thể đoán chính xác cơ thể đang mắc bệnh gì.

Nếp nhăn là một phần của quá trình lão hóa. Các vết chân chim, đồi mồi là những hiện trạng mà làn da phải trải qua. Nhưng quá trình lão hóa không chỉ liên quan tới nếp nhăn, mà là sự lão hóa của toàn bộ cơ thể.

Dù tuổi ngày một nhiều nhưng mẹ mình vẫn khỏe mạnh vì chưa bao giờ lơ là với những nếp nhăn trên gương mặt.

1. Nếp nhăn trên trán

Đây là dấu hiệu bạn hay bị stress và lo lắng. Hãy nghỉ ngơi và đừng suy nghĩ nhiều quá. Bên cạnh đó, vết nhăn trên trán cũng chứng tỏ chế độ ăn uống của bạn chứa nhiều chất béo và đường, ít nước.

2 - 3. Vết nhăn ở đầu chân mày

Vết nhăn ở chân mày trái có liên quan đến lá lách. Nếu vết nhăn càng hằn sâu, có thể lá lách đang không ổn, bạn nên đi khám bác sĩ. Những thực phẩm ngọt sẽ tốt cho hoạt động của lá lách, nhưng đừng vì thế mà nạp quá nhiều đường. Bạn có thể bổ sung trái cây có vị ngọt vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Nếu bạn phát hiện có vết nhăn xéo ở đầu chân mày, nhiều nguy cơ là các bộ phận trong cơ thể đang yếu đi, trong đó có gan. Hãy bổ sung các thực phẩm tốt cho gan như rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây ngọt. Đồng thời bạn nên cắt giảm muối, thực phẩm nhiều chất phụ gia và cà phê. 

4 - 5. Vết nhăn trên sống mũi và vết chân chim

Vết nhăn hình thành trên mũi có thể là dấu hiệu bạn đang bị dị ứng. Nếu vết nhăn lộ rõ, có thể ham muốn tình d.ục của bạn đang suy giảm. Bạn nên tìm cách giúp đời sống tình cảm phong phú hơn.

Vết chân chim khá phổ biến. Chúng nằm ở đuôi mắt và lộ rõ khi bạn cười. Nhưng vết chân chim cũng có liên quan đến thị lực. Khi bạn liếc mắt để nhìn vật thể, vết chân chim sẽ sâu hơn. 

Bên cạnh đó, vết chân chim càng sâu chứng tỏ gan, dạ dày và thận đang yếu đi. Bạn nên chăm tập thể dục và cải thiện tình trạng ăn uống. 

6 - 7. Bọng mắt và mụn trên má

Bọng mắt có liên quan tới thận yếu. Bạn nên bổ sung trái cây, rau và uống nhiều nước. Bọng mắt cũng liên quan tới hệ tuần hoàn. Bạn hãy thường xuyên massage cơ bắp và tập yoga để tăng tuần hoàn máu. Nếu bọng mắt trầm trọng hoặc vết hằn dưới mắt khá sâu, bạn nên đi khám.

Bạn có để ý những vệt mụn không màu trên má? Đó là dấu hiệu hệ tiêu hóa có vấn đề. Hãy xem lại thực đơn ăn uống của mình. Phổi yếu cũng gây ra mụn đỏ hay đốm mụn trên má. Hãy tập hít thở thường xuyên và năng vận động để phổi khỏe mạnh hơn. Nếu thấy khó thở, bạn nên gặp bác sĩ.

8 - 9. Mũi đỏ và vết nhăn quanh khóe miệng

Mùa lạnh mũi bạn sẽ thường đỏ ửng lên. Bên cạnh đó, mũi cũng có liên quan mật thiết đến tim và hệ tuần hoàn. Mũi đỏ có nghĩa là bạn đang gặp vấn đề về huyết áp. Nếu mũi đỏ trong thời gian dài, bạn hãy cắt giảm cà phê, rượu và thức ăn cay. Hãy ăn quả bơ và các thực phẩm giàu axit béo thiết yếu.

Vết nhăn quanh khóe miệng có liên quan đến ruột già. Hãy ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và bổ sung vitamin D. Bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên.

10 - 11. Nếp nhăn khi cười và nếp nhăn trên môi

Nếp nhăn khi cười có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Nó xuất hiện khi bạn cười nhiều, cười to. Mặc khác, tuyến tụy yếu cũng gây ra những nếp nhăn này. Hãy ăn nhiều quả mọng, tỏi, nho, rau bina, quả anh đào.

Rất ít người có những nếp nhăn hằn sâu trên môi. Nó thường xuất hiện ở người nghiện hút thuốc. Môi trên cũng có liên hệ chặt chẽ với lá lách. Bạn hãy ăn nhiều rau củ như cây củ cải, cà rốt và bí đao. Bạn cũng nên chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa, mỗi bữa ăn ít lại.

12 - 13. Mụn trên môi và nếp nhăn trên cổ

Mụn trên môi hình thành vì nhiều lí do, có thể là do hệ tuần hoàn đang quá tải. Bạn nên tập yoga và vận động nhiều hơn. Một vấn đề khác là do ruột già yếu. Hãy ăn nhiều chất xơ. Bạn cũng có thể đến bệnh viện để nhờ súc ruột.

Nếp nhăn trên cổ thường xuất hiện ở người có cằm nọng. Đây là dấu hiệu chứng tỏ rõ ràng bạn đang thừa cân, mà cũng có thể bạn đang mắc bệnh tuyến giáp trạng. Hãy giảm lượng gluten nạp vào cơ thể và bổ sung viên uống kẽm. Cách này cũng giúp giảm cân.

14 - 15. Mạch máu thái dương nổi rõ, cằm có nếp gấp

Tình trạng huyết áp cao thường khiến mạch máu ở hai bên thái dương nổi rõ hơn. Bạn phải đưa huyết áp về thế cân bằng. hãy đi bộ và tập yoga, bạn cũng có thể xin nghỉ phép để đi du lịch. Ăn thêm chuối, giảm bớt muối và vận động thường xuyên để bình ổn huyết áp.

Cằm chẻ là chuyện bình thường, nhưng nếu bạn phát hiện có một đường hằn giữa cằm và môi dưới, đây là dấu hiệu bạn đang bị quá tải cảm xúc. Đừng chôn giấu những ý nghĩ tiêu cực quá lâu trong lòng. Nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn nên giải thoát mọi nỗi buồn bực, tức giận, lo lắng hay nghi ngờ để tâm hồn thanh thản hơn.

Hà Phương/ Nguồn Little Things

Bình luận
vtcnews.vn