15 tháng đáng quên trong sự nghiệp của Mourinho

Thể thaoThứ Ba, 08/11/2016 06:46:00 +07:00

Jose Mourinho đang nếm trải trọn vẹn cay đắng sau 15 tháng sa sút đến khó tin.

Jose Mourinho từng mô tả một khoảnh khắc đầy ám ảnh như thế này: "Hôm đó là Giáng sinh, cả nhà tôi đang dùng bữa thì bố tôi nhận được cuộc điện thoại. Ở đầu dây bên kia, đội bóng chủ quản tuyên bố sa thải bố tôi".

Đó là giây phút rất khó nuốt trôi với bất kỳ ai. Kể từ ngày đó, Mourinho bước vào sự nghiệp huấn luyện với đầy rẫy vinh quang và nước mắt. Nhưng hóa ra, giây phút khởi đầu chẳng phải ám ảnh gì đó quá lớn, nếu so với 15 tháng "Người đặc biệt" vừa trải qua trong sự nghiệp cầm quân thông qua những chi tiết được The Sun liệt kê ngay sau đây.

i4

 Jose Mourinho đang trài qua quãng thời gian khó khăn. Ảnh: Internet

Ở Chelsea (tất cả trong năm 2015)

Ngày 8/8

Jose Mourinho chỉ trích nữ bác sĩ Eva Carneiro là "bồng bột và ngu ngốc" trong trận hòa 2-2 trước Swansea City.

Ở thời điểm ấy, Chelsea đang phải chơi trong thế thiếu người khi Thibaut Courtois đã nhận thẻ đỏ rời sân. Eden Hazard ngã xuống sau một pha va chạm và Eva Carneiro đã vào sân ngay lập tức. Bác sĩ của Chelsea yêu cầu đưa Hazard rời sân để chữa trị (khiến Chelsea chỉ còn 9 người), điều đó làm Mourinho tức tối và chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã xúc phạm Carneiro bằng những từ ngữ "tục tĩu".

j2

 Eva Carneiro trả giá vì quá nhiệt tình

Ngày 3/10

Chelsea nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Southampton. Đối diện với nguy cơ mất ghế, Mourinho đã không còn giữ được bình tĩnh khi buông lời chỉ trích trọng tài: "Ông ấy sợ hãi khi phải đưa ra quyết định có lợi cho Chelsea".

Ngày 17/10

Mourinho đả kích Hazard khi cho rằng, tiền vệ người Bỉ đã không quyết tâm và nỗ lực hết sức. Ngay sau đó, Mourinho bỏ rơi Hazard trên ghế dự bị dù "số 10" từng là vị trí quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea mùa giải xưng vương.

j3

 Mourinho quay lưng với Eden Hazard

Ngày 24/10

Mourinho bị đuổi lên khán đài khi Chelsea bại trận trước West Ham. "Người đặc biệt" bất lực nhìn đội nhà chìm vào khủng hoảng và buồn rười rượi khi Andy Carroll ghi bàn ấn định tỉ số.

Ngày 15/12

Mourinho ám chỉ: "Tôi đã bị các cầu thủ phản bôi" sau trận thua 1-2 trên sân của Leicester. Đó cũng là phát biểu cuối cùng của Mourinho trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Chelsea bởi sau đó không lâu, "Người đặc biệt" đã bị sa thải.

j4

 Mourinho bị sa thải sau hơn 2 năm dẫn dắt Chelsea ở nhiệm kỳ 2

Ở Manchester United (tất cả trong năm 2016)

Ngày 15/9

Mourinho chỉ trích các ngôi sao Man Utd "thiếu khát vọng" khi đội nhà bại trận 0-1 trước Feyenoord.

Ngày 18/9

Mourinho đưa học trò lên mặt báo với những phát ngôn không mấy thiện cảm. Người đen đủi phải nhận chỉ trích là Luke Shaw khi hậu vệ người Anh mắc sai lầm trong 2/3 bàn thua của Quỷ đỏ trong thất bại 1-3 trước Watford.

Ngày 23/10

Mourinho động chạm đến Antonio Conte sau thất bại "muối mặt" trước đội bóng cũ Chelsea. Theo "Người đặc biệt", Antonio Conte đã sỉ nhục ông khi ăn mừng lúc tỉ số đã là 4-0.

Ngày 26/10

Mourinho than vãn khi phải ở khách sạn dù đã dẫn dắt Manchester United hơn 3 tháng. Theo chiến lược gia 53 tuổi, phải sống xa gia đình đến 180 dặm là một "thảm họa".

j5

 Mourinho vẫn phải sống xa gia đình

Ngày 29/10

Mourinho lại gặp rắc rối với trọng tài, lần này là những phản ứng thiếu chừng mực với Mark Clattenburg khi Man Utd bị cầm hòa trước Burnley. Theo Mourinho, Quỷ đỏ phải được hưởng phạt đền khi Matteo Darmian bị truy cản trái phép trong vòng cấm ở cuối hiệp 1.

Ngày 5/11

Mới đây nhất, Mourinho đã chê trách thái độ thiếu chuyên nghiệp của Chris Smalling và Luke Shaw khi cả hai hậu vệ này từ chối thi đấu. Điều đó mở ra tương lai u ám cho Smalling và Shaw, và biết đâu đấy, là cả Mourinho nữa.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn