15 phút hỗn chiến, nổ súng giết người của hai nhóm giang hồ trên quốc lộ 1A

Pháp luậtThứ Năm, 18/10/2018 07:19:00 +07:00

Tuấn bước từ ô tô xuống, cầm khẩu súng ngắn định bắn song bị nhóm khoảng 10 người đàn ông xăm trổ ập đến tước súng, lao vào đấm đá dẫm đạp túi bụi.

Ngày 17/10, Công an Hà Tĩnh cho biết, nạn nhân trong vụ hỗn chiến trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Đồng là Đào Ngọc Tuấn (31 tuổi, trú huyện Đức Thọ) sau khi bị bệnh viện trả về đã qua đời.

Nhà chức trách đang tạm giữ nhiều người để lấy lời khai, làm rõ tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ mâu thuẫn trong việc đòi nợ thuê giữa hai nhóm giang hồ.

Khoảng 15h ngày 16/10, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Đồng, Tuấn đang lái chiếc Hyundai Santa Fe thì bị nhóm người lạ đi trên hai xe bán tải tông vào hông, chặn đầu ép dừng lại. Bước xuống xe, hai bên lao vào ẩu đả. Tuấn bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

honchien1

Khẩu súng mà Tuấn dùng dọa bắn đối thủ. 

Nhận tin, khoảng 30 cán bộ công an huyện Kỳ Anh có mặt vây bắt những kẻ liên quan.

Nhân chứng kể lại, trước khi bị đánh gục, họ thấy Tuấn lái chiếc Hyundai Santa Fe đi nhiều vòng qua khu vực với tốc độ rất chậm, một tay cầm vô lăng, tay kia liên tục giữ điện thoại nói chuyện với ai đó.

Ít phút sau, họ nghe tiếng rầm, chạy ra xem thì thấy 3 chiếc ô tô tông vào nhau, tạo thành hình tam giác. Xe Hyundai nằm giữa, một chiếc bán tải kè bên hông và chiếc khác chặn trước đầu, nhiều mảnh vỡ tung tóe.

"Tôi thấy anh Tuấn bước từ ô tô xuống, cầm khẩu súng ngắn định bắn song bị nhóm khoảng 10 người đàn ông xăm trổ ập đến tước súng, lao vào đấm đá dẫm đạp túi bụi. Một người đi cùng anh Tuấn khóa cửa cố thủ trong ô tô, người còn lại bỏ chạy", một nhân chứng kể lại.

honchien2

Chiếc Santa Fe do Tuấn điều khiển bị xe bán tải tông vào hông. 

Theo anh này, cuộc hỗn chiến kéo dài khoảng 15 phút. Nạn nhân Tuấn chống cự yếu ớt bởi không có đồng minh, còn đối phương quá đông vừa đánh, vừa chém. Vài chục phút sau, khi 30 cảnh sát đến hiện trường thì cuộc "thanh toán" đã gần xong, máu vương vãi.

Hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem khiến giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Đồng ùn tắc nhiều giờ.

"Do trên ô tô có người cố thủ nên không thể giải tỏa hiện trường. Đến chập tối, công an dùng xe cứu hộ cẩu chiếc Hyudai Santa Fe và ô tô bán tải về trụ sở, chiếc còn lại đã được lái đi từ trước", một nhân chứng khác gần hiện trường nói.

Nguồn tin có thẩm quyền cho hay, Tuấn là "dân anh chị" có máu mặt ở huyện Đức Thọ, vào xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) mở tiệm cầm đồ, làm dịch vụ tài chính. Anh này mới cưới vợ hai tuần trước.

Băng đảng gây án mạng có chi nhánh ở thị xã Kỳ Anh, là dân giang hồ, hoạt động trong lĩnh vực cho vay nặng lãi hơn 10 năm nay.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn