15 người chết trong biểu tình và bạo loạn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thế giớiThứ Tư, 08/10/2014 04:02:00 +07:00

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, khoảng 15 người chết trong các cuộc bạo loạn trên đường phố của Thổ Nhĩ Kỳ.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, khoảng 15 người chết trong các cuộc bạo loạn trên đường phố ở hơn 20 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông báo trên kênh truyền hình Haberturk, cơ quan an ninh 6 tỉnh đã áp đặt lệnh giới nghiêm kể từ ngày 8/10 và không thông báo thời hạn dỡ bỏ quy định này.

Một cảnh bạo loạn trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ
Nhóm thanh niên tấn công đập phá cửa hàng, ném đá và chai chứa chất cháy vào các tòa nhà công sở, cảnh sát, đốt xe hơi. Một số quận trong các thành phố lớn đã thực sự biến thành địa bàn của những trận đánh đường phố.

Các đối tượng tham gia biểu tình chủ yếu là người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ, những người này ủng hộ đảng Công nhân Kurdistan thân người Kurd và ly khai.

Nguyên nhân biểu tình là những sự việc xảy ra ở thành phố Cobani thuộc Syria, nơi đang có giao tranh ác liệt giữa nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) và dân quân người Kurd. 

Những người biểu tình giận dữ vì chính quyền Ankara không hành động, chỉ tăng cường an ninh biên giới nhưng giữ thái độ chờ đợi và không can thiệp vào cuộc xung đột ở Cobani, nơi đang có nguy cơ bị quân Hồi giáo IS chiếm.

Tố Ngôn (theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn