15 năm, Bayern Munich chưa chịu 'thuộc bài'

Thể thaoThứ Tư, 02/04/2014 02:42:00 +07:00

(VTC News) - Kể từ trận chung kết Champions League năm 1999 cho tới trận tứ kết đêm qua, Bayern Munich vẫn thua những đội bóng Anh theo cùng 1 kịch bản

(VTC News) - Kể từ trận chung kết Champions League năm 1999 cho tới trận tứ kết đêm qua, Bayern Munich vẫn thua những đội bóng Anh theo cùng 1 kịch bản.

Áp đảo hoàn toàn Man Utd trong suốt 90 phút trong trận lượt đi tứ kết Champions League đêm 1/4 nhưng khó có thể nói Bayern Munich hài lòng với kết quả 1-1. Sau 2 tình huống suýt thua cuối hiệp 1, thầy trò Pep Guardiola đã bị dẫn bàn ở đầu hiệp 2.
Một tình huống lên tham gia tấn công của trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic. Điều đáng nói, dù ngôi sao người Serbia đã không ít lần ghi bàn từ những pha không chiến nhưng Hùm xám vẫn tỏ ra cực kỳ lơ là trong việc theo kèm anh. Người được giao theo kèm Vidic ở pha ghi bàn của trung vệ Man Utd là Philipp Lahm, một cầu thủ quá nhỏ bé (1m70) và rõ ràng không phải đối thủ của Vidic.
Bàn thắng khá dễ dàng của Vidic
Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng xứ Bavaria để thua ở những tình huống phạt góc trong các trận cầu mang tính chất quyết định. Không phải ai khác mà chính là Man Utd đã dạy họ những người Anh luôn nguy hiểm khi đá phạt góc như thế nào.

Trong trận chung kết Champions League 15 năm về trước, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer chỉ mất chưa đầy 2 phút để chọc thủng lưới Oliver Kahn đến 2 lần.
Trong cả 2 bàn thua này, các hậu vệ của Bayern đều theo người không sát trong vòng cấm. Pha bóng đầu tiên, gần như không ai theo kèm Sheringham, trong khi ở bàn thắng thứ hai, Solskjaer cũng không bị ai ngăn cản khi nhoài người ra chân.
Hai bàn thắng liên tiếp của Man Utd năm 1999
Ngay ở trận chung kết Champions League năm 2012 với Chelsea, Bayern Munich cũng lại bị Chelsea trừng phạt ở những pha phạt góc. Dù sở hữu 2 trung vệ rất to cao là Jerome Boateng và Daniel Van Buyten nhưng bộ đôi này đều bỏ quên Didier Drogba, để Voi rừng dễ dàng đánh đầu quân bình tỷ số.
Pha lập công ở những phút cuối của Drogba
Ba lần bị thua dễ ở những tình huống phạt góc, rõ ràng đội bóng nước Đức phải nghiêm túc xem xét lại khả năng phòng ngự trong các pha bóng cố định.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn