15 dòng xe nổi tiếng sẽ 'mất tích' sau năm 2015

XeThứ Năm, 21/05/2015 03:40:00 +07:00

Theo quy luật thay đổi để cạnh tranh và tồn tại, những chiếc xe mới sẽ được ra mắt và những mẫu xe cũ sẽ bị khai tử vì kết quả bán hàng không như mong đợi.

(VTC News) - Theo quy luật thay đổi để cạnh tranh và tồn tại, những chiếc xe mới sẽ được ra mắt và những mẫu xe cũ sẽ bị “khai tử” vì kết quả bán hàng không như mong đợi.

Ngành công nghiệp ô tô luôn cạnh tranh và đào thải liên tục, vì vậy các hãng sản xuất xe hơi luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển các mẫu xe mới phù hợp với thị hiếu ngày một "đỏng đảnh" của khách hàng.

Dưới đây là 15 mẫu xe từng khá đình đám khi ra mắt nhưng kết quả kinh doanh lại "bết bát" và sẽ không còn xuất hiện trên thị trường từ sau năm 2015.

1. Acura TL và TSX


17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Các hãng xe Nhật có một danh sách khá dài về những chiếc xe bị khai tử. Trong đó, Acura sẽ thay thế cả 2 dòng TL và TSX của mình bằng mẫu sedan TLX mới. Nguyên nhân TL và TSX bị ngưng sản xuất là do TL có kích thước quá lớn so với đối tượng khách hàng mà nó nhắm đến, ngược lại TSX lại quá nhỉ.

Có lẽ TL và TSX sẽ sớm biết mất trong tâm trí khách hàng bởi TLX được xe mlà chiếc sedan tốt nhất mà Acura từng giới thiệu trong vài năm trở lại đây.


2. Honda Insight

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Hãy thử so sánh, Honda Insight làm sao có thể theo kịp với chi phí thấp, năng động, linh hoạt của mẫu Toyota Prius. Sau nhiều năm núp sau bóng của Prius kèm theo rất nhiều kỳ vọng vào Insight, Insight thế hệ thứ hai đã bị khai tử vì không thể cạnh tranh do không tiết kiệm bằng đối thủ Toyota Prius.

3. Honda Fit EV và FCX Clarity

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Honda đã tiến hành việc cung cấp kiểu dáng mới cho chiếc Fit 2015. Có thể trong năm tới đây, Honda cũng sẽ loại bỏ Fit EV khỏi định hướng phát triển của mình.

Đối với FCX chạy bằng hydro, Honda đã đầu tư quá nhiều tiền vào chiếc xe đó trong khi doanh số bán hàng chững lại. Vì vậy, một dòng xe hoàn toàn mới ra mắt kèm theo chi phí không quá cao sẽ là mục tiêu của Honda.


4. Honda Ridgeline

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Ra đời vào năm 2005, Ridgeline gặt hái thành công rực rỡ nhất vào năm 2006 tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên trong thế giới xe bán tải ngày nay, Honda Ridgeline chưa bao giờ trở nên phù hợp vì mẫu xe này chưa từng được cách tân trong suốt 10 năm qua.

5. Cadillac CTS-V

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Trong năm nay, Cadillac đã lên kế hoạch cho việc ra mắt phiên bản cuối của của chiếc CTS V phiên bản 4 cửa và 5 cửa, trong khi đó phiên bản 2 cửa không nằm trong kế hoạch dài hạn của Cadillac. Sắp tới đây Cadillac đã lên kế hoạch cho việc ra mắt thế hệ tiếp theo của V-Series (xe thể thao) dựa trên chiếc ATS Coupe.

6. Jaguar XK

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Sau gần 2 thập kỷ có mặt trên thị trường, XK là một nạn nhân tiếp theo của sự lên xuống tự nhiên và dòng chảy nhu cầu ô tô. Dự đoán thế hệ thay thế cho XK sẽ là mẫu xe thể thao nhỏ hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn là Jaguar F-Type.

7. Chrysler 200 Convertible

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Chiếc Chrysler 200 convertbile đã bị ngừng sản xuất sau khi Chevrolet ra mắt mẫu xe sedan Chrysler 200 hoàn toàn mới. Hiện nay Chrysler không có kế hoạch phát triển tiếp mẫu 200 mui trần, điều này đồng nghĩa rằng lần đầu tiên kể từ năm 1985, Chevrolet sẽ không có một mẫu mui trần nào cho dòng 200.

8. Dodge Durango

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Vào năm 2015, Dodge sẽ chính thức rời bỏ phân khúc sedan cỡ trung khi quyết định ngừng sản xuất mẫu Avenger. Fiat Chrysler Automobile xem Dodge là thương hiệu với những mẫu xe cảm xúc, thể hiện hiệu suất của những cheíec xe Mỹ. Vì vậy Avenger trở thành mẫu xe lạc loài trong chiến lược mới này và bị khai tử.

9. Dodge Grand Caravan

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Dodge Grand Caravan, một trụ cột của thị trường minivan trong nhiều thập kỷ sẽ chính thức biến mất sau năm 2015. Thương hiệu Dodge sẽ chỉ còn lại 3 cái tên là Charger, Durango và Challenger.

Nếu kế hoạch thay đổi hoàn toàn của Fiat-Chrysler thành sự thật, Dodge sẽ chỉ còn vài năm nữa để chứng minh cho sự có mặt của mình trong làng xe hơi thế giới.


10. Nissan Cube

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015

Sở hữu phong cách thiết kế lạ mắt, tuy nhiên nó lại không gây được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng. Cộng thêm khách hàng Mỹ ngày càng thờ ơ với các mẫu xe dạng hộp và rộng như Honda Element hay Scion xB, Nissan Cube cũng không thể thoát khỏi tình trạng này. Doanh số cực thấp đã khiến Nissan quyết định ngừng sản xuất dòng xe này trong năm sau.

11. Nissan Murano Cross Cabriolet

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Mẫu xe là sự kết hợp giữa thiết kế của một chiếc crossover và mui trần. Mẫu xe này được đánh giá là có thiết kế rất lạ lùng. Tuy nhiên ý tượng về một mẫu SUV mui xếp chưa bao giờ được đánh giá cao, thêm vào đó là mức giá chát 41.995 USD khiến xe ngày càng bị khách hàng quay lưng. Việc Nissan Murano Cross Cabriolet có thể tồn tại 3 năm trên thị trường thực sự là một phép màu.

12. Scion xD

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Chiếc xe đã không được hãng xe hơi Nhật Bản thay đổi bất kỳ chi tiết nào kể tử khi ra mắt vào năm 2008. Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota cũng quyết định sẽ không có phiên bản mới của chiếc Scion xD.

13. Toyota RAV4 EV

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Với việc tập trung vào việc phát triển các mẫu xe hybrid và pin nhiên liệu, RAV4 EV đã trở thành chiếc xe lạc hậu và sẽ không còn nằm trong chiến lược phát triển của Toyota.

14. Toyota FJ Cruiser

17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Dù diện mạo mang phong cách cổ điển nhằm tôn vinh chiếc FJ40 Land Cruiser, chiếc FJ Cruiser không thể thuyết phục được khách hàng Mỹ bởi mức tiêu thụ nhiên liệu cao, tầm nhìn kém, giá cao và nội thất không xứng đáng với tầm giá. Chiếc xe sẽ chính thức bị khai tử sau năm 2015.


15. Volkswagen Routan


17 dòng xe nổi tiếng sẽ mất tích sau năm 2015
 
Routan là một phiên bản của chiếc của chiếc Chrysler minivans với nội thất đẹp nhưng ít chức năng. Sau năm 2015 mẫu xe này sẽ chính thức biến mất khỏi thị trường để nhường chỗ cho mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tennessee.

» Mãn nhãn 10 siêu xe đắt nhất hành tinh
» Những đòi hỏi quái dở của đại gia trên các du thuyền
» Ô tô siêu rẻ và nỗi lo xe 'bán rẻ mạng người'

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn