15 bí quyết để trở thành người giàu có

Kinh tếThứ Bảy, 28/12/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Tất cả chúng ta đều tìm kiếm cách thức và con đường ngắn nhất để có thật nhiều tiền của.

Dành nhiều thời gian để đọc sách: Theo một thống kê cho thấy có đến 86% những người giàu có đều thích đọc sách, một con số ấn tượng so với 26% ở người nghèo.

Dành nhiều thời gian để đọc sách: Theo một thống kê cho thấy có đến 86% những người giàu có đều thích đọc sách, một con số ấn tượng so với 26% ở người nghèo.

Không ngừng nâng cao kiến thức: Những người được thăng tiến trong xã hội có một niềm đam mê học tập suốt đời. Họ không ngừng học tập để nâng cao hiểu biết, luôn dám đối đầu với khó khăn thử thách.

Không ngừng nâng cao kiến thức: Những người được thăng tiến trong xã hội có một niềm đam mê học tập suốt đời. Họ không ngừng học tập để nâng cao hiểu biết, luôn dám đối đầu với khó khăn thử thách.

Nói không với cờ bạc: Cứ tưởng như những người giàu có thì sẽ dễ dàng phung phí tiền bạc của mình cho trò đỏ đen. Nhưng không chỉ có 23% trong số họ làm vậy mà thôi, họ hiểu rằng cờ bạc chỉ đem lại phiền toái và lãng phí.

Nói không với cờ bạc: Cứ tưởng như những người giàu có thì sẽ dễ dàng phung phí tiền bạc của mình cho trò đỏ đen. Nhưng không chỉ có 23% trong số họ làm vậy mà thôi, họ hiểu rằng cờ bạc chỉ đem lại phiền toái và lãng phí.

Thức dạy trước 3 tiếng trước khi đến nơi làm việc: Khái niệm ngủ nướng có lẽ là xa xỉ đối với những người giàu có thành đạt, họ thường không ngủ quá 4 giờ một ngày.

Thức dạy trước 3 tiếng trước khi đến nơi làm việc: Khái niệm ngủ nướng có lẽ là xa xỉ đối với những người giàu có thành đạt, họ thường không ngủ quá 4 giờ một ngày.

Họ chỉ dành không quá 1 giờ để xem ti vi: Điều này cũng dễ lý giải, vì họ quá bận rộn, quỹ thời gian hạn hẹp nên xem ti vi không phải là yêu tiên hàng đầu đối với họ.

Họ chỉ dành không quá 1 giờ để xem ti vi: Điều này cũng dễ lý giải, vì họ quá bận rộn, quỹ thời gian hạn hẹp nên xem ti vi không phải là yêu tiên hàng đầu đối với họ.

Dành rất nhiều thời gian cho internet: Trong xã hôi bùng nổ công nghệ thông tin, những người giàu luôn là những có mối quan tâm hàng đầu với internet. Mọi công việc của họ hàng ngày  phần lớn được giải quyết bằng internet.

Dành rất nhiều thời gian cho internet: Trong xã hôi bùng nổ công nghệ thông tin, những người giàu luôn là những có mối quan tâm hàng đầu với internet. Mọi công việc của họ hàng ngày phần lớn được giải quyết bằng internet.

Dành 30 phút mỗi ngày để đọc: Có đến 88% người giàu dành 30 phút mỗi ngày để đọc, con số này ở người nghèo là 2%. Có đến 75% những người thất nghiệp là mù chữ, trước khi muốn giàu có chúng ta đều phải được giáo dục tốt đã.

Dành 30 phút mỗi ngày để đọc: Có đến 88% người giàu dành 30 phút mỗi ngày để đọc, con số này ở người nghèo là 2%. Có đến 75% những người thất nghiệp là mù chữ, trước khi muốn giàu có chúng ta đều phải được giáo dục tốt đã.

Đề ra mục tiêu để phấn đấu: Có một người giàu đã nói thế này: Bạn phải quyết định chính xác những gì bạn muốn. Bạn thiết lập các mục tiêu và ghi lại , sau đó hãy thực hiện tốt những gì bạn đã ghi lại.

Đề ra mục tiêu để phấn đấu: Có một người giàu đã nói thế này: Bạn phải quyết định chính xác những gì bạn muốn. Bạn thiết lập các mục tiêu và ghi lại , sau đó hãy thực hiện tốt những gì bạn đã ghi lại.

Dạy cho con cách tự lập giống mình: Nhiều những gia đình giàu có, họ luôn giáo dục con cái phải tự lập ngay từ nhỏ. Không ỷ lại vào cha mẹ, họ muốn con cái họ sau này sẽ thành công trên chính đôi chân của mình.

Dạy cho con cách tự lập giống mình: Nhiều những gia đình giàu có, họ luôn giáo dục con cái phải tự lập ngay từ nhỏ. Không ỷ lại vào cha mẹ, họ muốn con cái họ sau này sẽ thành công trên chính đôi chân của mình.

Tập trung vào một mục tiêu: 80% những người giàu có xu hướng tập trung vào việc hoàn thành một mục tiêu duy nhất, trong khi chỉ có 12% người nghèo làm điều này. Dành toàn bộ sức lực vào 1 mục tiêu sẽ cho kết quả tốt hơn nhiều mục tiêu cùng lúc.

Tập trung vào một mục tiêu: 80% những người giàu có xu hướng tập trung vào việc hoàn thành một mục tiêu duy nhất, trong khi chỉ có 12% người nghèo làm điều này. Dành toàn bộ sức lực vào 1 mục tiêu sẽ cho kết quả tốt hơn nhiều mục tiêu cùng lúc.

Có danh sách công việc cụ thể: 81% những người giàu thường sẽ có một danh sách công việc phải làm, so với 19 % người nghèo. Họ có xu hướng hình thành bản danh sách có nhiều tham vọng ngay từ đầu.

Có danh sách công việc cụ thể: 81% những người giàu thường sẽ có một danh sách công việc phải làm, so với 19 % người nghèo. Họ có xu hướng hình thành bản danh sách có nhiều tham vọng ngay từ đầu.

Giáo dục tốt cho con cái: Những người giàu luôn ý thức được việc giáo dục cho con mình kỹ năng xã hội ngay từ nhỏ. Sau này các kỹ này góp phần vào sự thành công

Giáo dục tốt cho con cái: Những người giàu luôn ý thức được việc giáo dục cho con mình kỹ năng xã hội ngay từ nhỏ. Sau này các kỹ này góp phần vào sự thành công

Những thói quen xấu: 76% người giàu đều tin rằng những tật xấu có thể dẫn tới sự kém may mắn trong đời ngược với 9% những người nghèo. Nhà tuyển dụng có ấn tượng xấu ngay lần đầu với người có nhiều tật xấu nên họ mất đi cơ hội tiến thân.

Những thói quen xấu: 76% người giàu đều tin rằng những tật xấu có thể dẫn tới sự kém may mắn trong đời ngược với 9% những người nghèo. Nhà tuyển dụng có ấn tượng xấu ngay lần đầu với người có nhiều tật xấu nên họ mất đi cơ hội tiến thân.

Tránh xa truyền hình thực tế: Chỉ 6% người giàu bỏ thời gian theo dõi các chương trình thực tế trên TV so với 78% người nghèo. Hầu hết chúng đều có định dạng khiến người chơi trở nên nổi tiếng theo kiểu trúng số khiến họ trở nên mơ mộng hão huyền.

Tránh xa truyền hình thực tế: Chỉ 6% người giàu bỏ thời gian theo dõi các chương trình thực tế trên TV so với 78% người nghèo. Hầu hết chúng đều có định dạng khiến người chơi trở nên nổi tiếng theo kiểu trúng số khiến họ trở nên mơ mộng hão huyền.

Để tâm trí nói thay miệng: 6% người giàu có xu hướng bày tỏ ý kiến với đối tác so với 69% người nghèo thì thích thể hiện mình bằng lời nói hơn. Người thành công hiểu được mọi tình huống, quan sát, phân tích và nhận thức sự việc sẽ tạo ra hiệu quả.

Để tâm trí nói thay miệng: 6% người giàu có xu hướng bày tỏ ý kiến với đối tác so với 69% người nghèo thì thích thể hiện mình bằng lời nói hơn. Người thành công hiểu được mọi tình huống, quan sát, phân tích và nhận thức sự việc sẽ tạo ra hiệu quả.

Bình luận
vtcnews.vn