14 TS bị đình chỉ thi ngay từ buổi thi đầu tiên

Giáo dụcThứ Sáu, 09/07/2010 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Ngay từ sáng nay, đã có 14 TS bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi.

(VTC News) - Ngay từ sáng nay, đã có 14 TS bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi.

Sáng nay, 584.338 TS bước vào kỳ tuyển sinh ĐH đợt hai với các khối B, C, D cùng nhiều khối năng khiếu khác, đạt tỷ lệ 78,35% so với hồ sơ đăng ký và tăng khoảng 5% so với số thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào ngày hôm qua, 8/7 (73,18%).

Đây là đợt thi có nhiều môn tự luận, nên công tác tăng cường thanh tra, kiểm tra đều được các trường chú trọng.

TS nộp bài thi sáng nay. Ảnh chụp tại HĐT ĐH Y Hà Nội. HL 

Theo số liệu báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT tổng hợp tính đến trưa 9/7, cả nước đã có 14 TS bị đình chỉ thi, tăng gần gấp đôi so với môn đầu tiên của đợt 1. Trong đó, có 7 trường hợp mang điện thoại vào phòng thi; 7 trường hợp mang tài liệu vào phòng thi. Có một thí sinh không được dự thi do đến muộn so với quy định. Không một giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Đánh giá chung của Bộ sau môn thi đầu, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; đề thi nằm trong chương trình THPT, không có sai sót.

Chỉ một vài nơi, vào đầu giờ sáng đã xảy ra mất điện như tại điểm thi ĐH Kinh tế quốc dân, khu vực Định Công; điểm thi ĐH Thăng Long, khu vực Đài Kim, quận Hoàng Mai. Sau 20 phút điện mới được cấp trở lại.

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) sáng nay có 1 thí sinh đến dự thi bằng xe lăn. Thí sinh tên Nguyễn Thị Ánh Ngọc, bị liệt 2 chân dự thi tại điểm thi Trường THPT Lômônôxốp.

Tại Trường ĐH Ngoại ngữ,Phó Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh cho biết, buổi thi Văn có 1 giám thị bị ốm không đến. Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng đến công tác coi thi vì tại mỗi điểm trường bố trí dư một cặp giám thị để thay thế.


HL

Bình luận
vtcnews.vn