14 tàu cá Quảng Bình mất liên lạc khi vào trú bão số 3 ở đảo Hải Nam, Trung Quốc

Thời sựThứ Sáu, 02/08/2019 11:26:00 +07:00

Trên đường di chuyển tránh trú bão số 3 tại đảo Hải Nam (Trung Quốc), 14 tàu cá của Quảng Bình bị mất liên lạc.

Sáng 2/8, tại cuộc họp ứng phó với bão số 3 (tên quốc tế Wipha), Đại tá Phạm Xuân Diệu - Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết từ chiều 1/8, các đơn vị của Bộ đội biên phòng phối hợp với các địa phương kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp tàu thuyền, đưa người, lồng bè, chòi canh ven biển lên bờ an toàn.

"Ngày hôm qua, 20 tàu Quảng Bình vào tránh trú tại đảo Hải Nam (Trung Quốc), hiện tại mới xác minh được 6 tàu, còn lại 14 tàu sau khi di chuyển về phía đảo Hải Nam đang mất liên lạc với chủ tàu.

Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã cử cán bộ, chiến sĩ tới gia đình các chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền viên để làm việc nhưng hiện chưa liên lạc được", Đại tá Diệu cho biết.

bao so 3 wipha

 Đại tá Phạm Xuân Diệu - Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng cho biết, đến 7h ngày 2/8, Bộ đội biên phòng hướng dẫn 71.000 người, với 28.000 phương tiện, 757 tàu du lịch, tàu khách, 218 tàu vận tải… di chuyển ra khỏi vùng ảnh hưởng bão. Tất cả tàu thuyền trên tuyến biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa đã di dời và nắm được thông tin về bão.

Biên phòng các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa đã thành lập 15 đoàn công tác với 2.168 cán bộ, chiến sĩ, 250 lượt phương tiện phối hợp với địa phương để triển khai công tác phòng chống bão.

Lực lượng chức năng tổ chức sơ tán 16.641 người, ngăn chặn 8 phương tiện với 23 ngư dân không cho ra biển ở Quảng Ninh.

Các địa phương và đơn vị vào cuộc quyết liệt phòng chống bão số 3 nhưng hiện ở Quảng Ninh, Hải Phòng còn rất nhiều người ở lại trên lồng bè, chòi canh, sau khi đưa về thì lợi dụng đêm tối, sơ hở, người dân lại tiếp tục trở lại. Vì vậy, lực lượng biên phòng đề nghị các tỉnh, địa phương tích cực phối hợp để đưa người dân vào bờ.

Còn theo đại diện Tổng cục Thủy sản, theo báo cáo đến 0h ngày 2/8, có 9 trong số 21 tàu của Quảng Bình đã cập đảo Hải Nam, các tàu còn lại chưa liên lạc được. Tỉnh Quảng Bình thông tin 12 tàu còn lại theo 2 tổ đội thì nhận định an toàn.

Video: Bão số 3 liên tục đổi hướng, tiến thẳng vào các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn