14 năm tù cho tài xế đâm rồi kéo lê nạn nhân trên đường

Pháp luậtThứ Năm, 30/09/2010 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc đi trên đường, xe tải của Chiến va chạm với xe buýt, bị tài xế xe buýt yêu cầu xuống nói chuyện, Chiến đã cố tình tông vào nạn nhân.

(VTC News)  - Trong lúc điều khiển xe chạy trên đường, xe tải của Chiến đã va chạm với xe buýt, khi bị tài xế đứng chặn trước xe yêu cầu xuống nói chuyện, Chiến đã cố tình tông thẳng xe vào nạn nhân rồi kéo lê cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Ngày 29/9, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử Phạm Văn Chiến (SN 1982, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, công nhân lái xe tại hãng vận tải Thành Hưng) về tội giết người.

 

Chiến được xác định là người đã điều khiển xe tải 1,2 tấn cố ý đâm thẳng vào người anh Nguyễn Đình Trung (SN 1972, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tài xế xe buýt thuộc Công ty vận tải Hà Nội) rồi kéo lê một đoạn khiến anh Trung bị thương nặng và bất tỉnh.

 

Tài xế Phạm Văn Chiến tại tòa (Ảnh: Nh.A) 

Vụ việc bắt đầu vào sáng 15/7/2009, khi Chiến điều khiển xe tải 1,2 tấn của Hãng vận tải Thành Hưng giao cho Chiến sử dụng, trên xe chở hai đồng nghiệp, chạy qua thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, lúc rẽ phải,xe của Chiến bị ô tô buýt do anh Nguyễn Đình Trung điều khiển chạy cùng chiều, vượt bên phải lên phía trước làm ôtô của Chiến bị ép sát vào giải phân cách giữa đường.

 

Bực tức, Chiến đuổi theo xe của anh Trung và tìm cách vượt lên nhưng anh Trung không cho vượt. Chiến đành điều khiển xe bám sát phía sau, khi chỉ còn cách ô tô buýt khoảng 3m, Chiến cầm thanh sắt dài 80cm có sẵn trên xe ném về phía đuôi xe buýt.

 

Trong lúc qua cầu Diễn, lợi dụng lúc xe buýt dừng lại đón trả khách, Chiến điều khiển xe vượt lên trước rồi chủ động đánh tay lái sang phải làm phần đuôi xe của Chiến va chạm vào đầu ô tô buýt của anh Trung. Sau khi va chạm, Chiến đi về phía trước được khoảng 70m thì quay đầu xe theo hướng ngược lại vì sợ nếu đi tiếp về Nhổn – nơi có nhiều xe buýt, thì sẽ gặp rắc rối.

 

Sau khi va chạm, trong lúc xuống xe kiểm tra, anh Trung nhìn thấy xe ô tô của Chiến đang chạy ngược lại nên đã đứng ra giữa đường, vẫy tay ra hiệu, mục đích để yêu cầu Chiến phải dừng xe nói chuyện về việc va chạm xe vừa xảy ra.

 

Mặc dù từ khoảng cách 15m, Chiến đã nhìn thấy anh Trung đang đứng ở giữa làn đường, biết anh Trung không tránh, nhưng Chiến không giảm ga, không phanh, không còi mà vẫn điều khiển cho xe ô tô chạy với tốc độ khoảng 20km/h, đâm thẳng đầu xe ô tô vào người anh Trung.

 

Anh Trung ngã ra đường, thân người bị cuốn ngay sát đầu xe ô tô của Chiến, nhưng Chiến vẫn cho xe chạy, đẩy anh Trung đi thêm khoảng 2m, làm đầu anh Trung bị kẹp vào bánh trước xe tải của Chiến. Toàn thân anh Trung bị kẹp vào dưới ba đờ sốc của xe và bị bất tỉnh vì chảy máu nhiều.

 

Chỉ đến khi thấy có người hô “chết người, chết người rồi”, Chiến mới đạp phanh cho xe dừng, rồi ra khỏi xe chạy trốn. Anh Trung được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết nhưng bị tổn hại sức khỏe đến 46%. Sau khi gây án, buổi tối Chiến đến Công an huyện Từ Liêm đầu thú.

 

Tại phiên tòa, Chiến đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chiến lý giải hành động như trên là do bực tức việc anh Trung ép xe của Chiến vào dải phân cách. Tuy nhiên, theo nhận định của HĐXX, hành vi của Chiến là hết sức côn đồ và đặc biệt nguy hiểm, vì Chiến nhìn thấy anh Trung đứng trước xe nhưng vẫn lao xe vào là cố ý giết người.

 

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Chiến 14 năm tù giam về tội giết người.

 

Nhật Anh

Bình luận
vtcnews.vn