14 gương mặt vào chung kết Vietnam's Got Talent (2)

VideoThứ Năm, 19/04/2012 02:00:00 +07:00

Võ Trọng Phúc, Vũ Đình Tri Giao, Phương Anh... là những cái tên nổi bật ở vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ nhất.

Dương Mạnh Hòa: Là nhân viên ngân hàng tại TP HCM, vì yêu thích nhảy nên anh ra sức luyện tập và tham gia Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên. Hòa khai thác mạnh yếu tố kỹ thuật trong phần trình diễn hơn là câu chuyện. Điều đó được thấy rõ ở vòng loại sân khấu khi những động tác khó trong popping của Hòa thuyết phục hoàn toàn các giám khảo.

 Thí sinh Dương Mạnh Hòa.

Đến với vòng bán kết, Hòa xây dựng tiết mục của mình bằng việc kết hợp cả hai yếu tố kỹ thuật và nội dung. Lấy ý tưởng từ câu chuyện của một chàng ma-nơ-canh yêu say đắm một cô gái và làm mọi thứ để có được tình yêu, Dương Mạnh Hòa hóa thân xuất sắc vào nhân vật và xây dựng nên một tiết mục thuyết phục.

Sau đêm thi, Mạnh Hòa chia sẻ: “Tôi đã dùng hết 100% sức lực để trình diễn bài này và nếu cho diễn lại chắc chắn không thể diễn hay hơn nữa. Bao nhiêu tâm huyết và năng lượng mình đã dốc hết vào tiết mục vừa rồi”. So với vòng loại sân khấu, Dương Mạnh Hòa đã có bước chuyển mình đáng kể và nói như NSƯT Thành Lộc thì Hoàng như một nghệ sĩ thực sự chứ không phải là thí sinh nữa.

Cặp nhảy Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc: Không phải là cặp thí sinh nhí duy nhất thể hiện khả năng nhảy múa trên sân khấu Got Talent, nhưng cặp Đăng Quân - Bảo Ngọc đã để lại nhiều dấu ấn cho giám khảo và khán giả bởi sự sáng tạo cũng như sự hồn nhiên trong từng bước nhảy.

Nếu ở vòng loại sân khấu, Quân và Ngọc khai thác âm nhạc của Michael Jackson và danceport để ghi điểm thì đến bán kết, cặp này có cú đột phá bất ngờ khi trình diễn thể loại múa dân gian. Điệu múa "Hứng dừa” trở nên vô cùng sinh động và đẹp mắt được hai thí sinh thể hiện qua từng ánh mắt, sự di chuyển. Đặc biệt là nét biểu cảm trong những động tác biểu diễn của cô bé 6 tuổi Bảo Ngọc. Tiết mục của Đăng Quân và Bảo Ngọc giành nhiều sự ủng hộ nhất của khán giả tại đêm bán kết năm và tiến thẳng vào vòng chung kết.(Xem Clip)

Nhóm Mộc là nhóm acapella duy nhất góp mặt trong chương trình Vietnam’s Got Talent. Nhóm được đánh giá cao bởi tư duy thẩm mỹ âm nhạc tốt và sự sáng tạo trong vdàn dựng. Nếu Mặt trời ngày mới tại vòng loại sân khấu là một ca khúc dễ nghe, dễ đi vào lòng người thì ở vòng bán kết, nhóm Mộc táo bạo hơn khi chọn hai ca khúc khó thể hiện là Taxi (Nguyễn Hải Phong) và Xích lô (Võ Thiện Thanh). Theo Huy Tuấn, trong phần trình diễn tại bán kết, Mộc đã làm cho tiết mục acapella thật sự sống động khi có lúc đưa khán giả đến những đoạn cao trào, kịch tính nhưng cũng có lúc nhẹ nhàng. (Xem Clip)

Về phần dựng bài, ngoài hai giọng ca chính chủ lực của nhóm, các thành viên còn lại thể hiện được vai trò quan trọng ở phần bè khi họ thể hiện từ bass, beatbox đến những nốt nhạc cao chót vót. Tất cả hòa quyện với nhau. Một điểm nhấn của nhóm Mộc nữa nằm ở cách ăn mặc. Tư duy về hình ảnh này được họ thay đổi và tiến bộ rõ nét qua từng vòng thi. Trang phục trở nên đồng nhất, cũng hòa quyện không kém gì việc phân bè, phân khúc.

Gia Đình Bong Bóng. 

Nhóm Gia Đình Bong Bóng xuất thân không phải một nhóm trình diễn Parkour mà là nơi hội tụ của các thành viên đam mê Graffiti tại Hải Phòng. Họ đã trải qua khá nhiều bộ môn thể thao đường phố như: hiphop, bmx, trượt ván… Tuy nhiên sức cuốn hút của bộ môn Parkour đã giúp họ quyết tâm tiên phong và theo đuổi đến cùng. (Xem clip)

Tại vòng loại sân khấu, không phải là nhóm duy nhất trình diễn bộ môn này, nhưng Gia Đình Bong Bóng đã để lại ấn tượng nhiều nhất cho giám khảo. Nếu như tiết mục tại vòng loại sân khấu khai thác về kỹ thuật và như một lời chào đầu để khán giả bắt đầu quen dần với thể loại Parkour thì đến vòng bán kết, Gia Đình Bong Bóng xây dựng những ý tưởng trình diễn hết sức độc đáo. Người xem không chỉ bị cuốn hút bởi sự mạo hiểm của bộ môn này, mà còn cảm nhận được sức sống trong câu chuyện và lối trình diễn hài hước của nhóm. Điểm nhấn còn nằm ở việc nhóm đưa nhân vật game hoạt hình Mario vào, khiến tiết mục trở nên sinh động, cuốn hút. Họ tiến thẳng vào chung kết với nhiều số phiếu bình chọn nhất từ khán giả.

Nguyễn Trường Giang: Tại vòng loại sân khấu, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét về phần trình diễn của Nguyễn Trường Giang: “Tiết mục của bạn làm nên diện mạo của Vietnam’s Got Talent, đây chính là những tiết mục chúng tôi đang đi tìm kiếm”. Từ đó, khán giả bắt đầu để ý đến chàng trai popping với phong cách trình diễn hài hước và ấn tượng này.

Trường Giang không chỉ khai thác những thế mạnh trong kỹ thuật popping mà lồng ghép cả sự hài hước trong những câu chuyện. Ở vòng bán kết, lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Home alone, Nguyễn Trường Giang hóa thân thành cậu bé nhỏ tuổi với lối trình diễn ngộ nghĩnh, dễ thương. Anh vận dụng tất cả những điểm mạnh về popping để lồng ghép vào âm nhạc một cách khéo léo. (Xem Clip)

Nguyễn Hương Thảo: "Giọng ca Opera" đang công tác tại Viện công nghệ sinh học trực thuộc Viện khoa học Việt Nam. Thí sinh 22 tuổi khiến Thành Lộc "há miệng" ngẩn ngơ khi cô cất tiếng hát thánh thót Part of your world ở vòng loại. Như chưa dám tin vào mắt mình, anh còn hỏi lại tiếng mẹ đẻ của Hương Thảo là tiếng Anh hay tiếng Việt. Ngược với vẻ bề ngoài khá bình dị và có phần khô cứng, Hương Thảo đã biến sân khấu Vietnam Got Talent thành nhà hát Broadway lộng lẫy với hình ảnh nàng tiên cá đang tự sự bên bờ đại dương trong phần thi bán kết.

Hương Thảo chia sẻ, ngay từ nhỏ đã thích nghe nhạc cổ điển và bắt đầu yêu nhạc kịch khi tình cờ được chị gái tặng đĩa nhạc thể loại này vào năm học cấp 3. Từ đó, cô đã đến với nhạc kịch một cách tự nhiên và thể hiện nó bằng chính con người mình. Điều đó khiến Thảo được xếp vào danh sách "thí sinh độc đáo" của Got Talent mùa thứ nhất. Với ấn tượng khá tốt, Nguyễn Hương Thảo là một trong những cái tên được khán giả trông đợi nhiều nhất ở chung kết.(xem clip)

Thí sinh Nguyễn Hương Thảo. 

Kiều Văn Thanh: Anh là thí sinh đến từ Bến Lức, Long An. Ở vòng loại, thí sinh 40 tuổi trình diễn không thật thuyết phục do phải thay đổi liên tục giữa các nhạc cụ khác nhau. Nhưng sự chân chất, nhiệt thành của anh đã thuyết phục được giám khảo để chọn anh thay thế vào vị trí một thíc sinh bỏ cuộc trong bán kết.

Bằng khả năng sáng chế nhạc cụ độc đáo, Kiều Văn Thanh đã có màn biểu diễn ấn tượng tại bán kết, làm cả 3 giám khảo thích thú.

Kiều Văn Thanh hiện nay là người chuyên tổ chức nhạc lễ, đam mê sáng tạo những nhạc cụ mới lạ để trình diễn và kiếm sống. Hình ảnh của anh trên sân khấu khiến người xem nhớ đến kỉ lục gia Mai Đình Tới với những nhạc cụ bộ hơi đầy sáng tạo từ bô xe, chai, ống nước. (xem clip)

>> Đọc tiếp: Những thí sinh tiềm năng trượt chung kết VN's Got talent

TheoHoàng Dung (VNE)


Bình luận
vtcnews.vn