14 bộ trưởng không tái cử: Sẽ làm hết trách nhiệm đến phút bàn giao công việc

Thời sựThứ Bảy, 30/01/2016 08:20:00 +07:00

Nhiều bộ trưởng đương nhiệm không có tên trong danh sách Uỷ viên Trung ương khoá XII.

(VTC News) - 14 bộ trưởng đương nhiệm không tái cử khóa này sẽ phải thể hiện trách nhiệm cao nhất cho đến khi bàn giao công việc.

Sau Đại hội Đảng XII, đến 22/5/2016, cả nước sẽ tiến hành bầu cử Quốc hội khoá XIV. Đến tháng 7/2016, Quốc hội khoá XIV sẽ bầu Uỷ ban thường vụ Quốc hội khoá XIV, bầu Chủ tịch Quốc hội rồi bầu Thủ tướng Chính phủ, bầu Chủ tịch nước.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ khoá mới sẽ trình giới thiệu nhân sự các Bộ trưởng mới và Quốc hội sẽ phê chuẩn.


Ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và nhi đồng Quốc hội. (Ảnh: Quang Tùng) 

Tuy nhiên, theo kết quả bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng tại Đại hội Đảng XII, 14 bộ trưởng đương nhiệm của các bộ không có tên trong danh sách uỷ viên Trung ương khoá mới.

Nhiều ý kiến quan ngại, trong thời gian bộ trưởng mới chưa lên, bộ trưởng cũ lại không có tên trong ủy viên Trung ương Đảng khoá mới thì công việc tại các bộ này sẽ như thế nào.

Trả lời PV VTC News về vấn đề này, ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và nhi đồng Quốc hội cho biết, từ nay đến khi các bộ trưởng mới được giới thiệu, các bộ trưởng đương nhiệm sẽ tiếp tục vai trò lãnh đạo công việc của đơn vị mình.

"Cho đến khi Quốc hội khóa mới bầu ra ban lãnh đạo mới của đất nước thì các đồng chí hiện vẫn đang giữ những cương vị đó, các đồng chí vẫn có trách nhiệm và có thẩm quyền để thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến hết nhiệm kỳ của các đồng chí. Sẽ không có gì ảnh hưởng đến việc điều hành đất nước cả".

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ sáng 29/1, Thủ tướng cũng dặn dò 14 thành viên Chính phủ không tái cử khóa này phải tiếp tục tập trung với nỗ lực cao nhất, tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành công việc mà mình đang đảm trách cho đến giờ phút có người kế nhiệm để bàn giao.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, về quan điểm, về trách nhiệm, các bộ trưởng là không được quyền lơ là.

Ông Nên cũng cho hay, Thủ tướng nói các bộ trưởng phải trách nhiệm cho đến phút bàn giao nhưng có thành viên Chính phủ nói là phải đến từng giây.

Vẫn theo ông Nên, việc bàn giao công việc không phải đồng loạt. Nơi nào chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu mới có thể bàn giao. "Như vậy có thể có người giao sớm, có người chậm hơn nhưng chúng ta hiểu rằng trách nhiệm là xuyên suốt, không có khoảng trống." - Ông Nên cho hay trong cuộc họp báo chiều qua, 29/1.

Video: Công bố danh sách uỷ viên BCH Trung ương Đảng khoá XII

Nam Minh
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn