14 bé được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục

Sức khỏeThứ Hai, 01/07/2013 10:17:00 +07:00

(VTC News) - 14 em vừa được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục.

(VTC News) - 14 em vừa được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục do Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) phối hợp thực hiện vào trung tuần tháng 6.

Kết thúc chương trình khám và phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục do Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) phối hợp thực hiện vào trung tuần tháng 6 vừa qua, trong 36 trường hợp được khám thì có 14 em đã được phẫu thuật.

Đây là đợt phẫu thuật từ thiện thứ 5 thuộc dự án “Thiện Nhân và Những người bạn: Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em”. Chương trình gây quỹ phẫu thuật từ thiện cho trẻ em Việt Nam bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục bẩm sinh hoặc do tai nạn để giúp thay đổi cuộc đời các em; được bắt nguồn từ “cậu bé diệu kỳ” Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ rơi trong rừng từ khi lọt lòng mẹ và bị thú hoang ăn mất bộ phận sinh dục.

vinmec
GS.TS Roberto DeCastro (chuyên gia phẫu thuật người Ý) đang khám sàng lọc cho các em. Ông  là người phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục thành công cho bé Thiện Nhân và đã đồng hành với chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” trong nhiều năm 
 
Tại Hà Nội, Chương trình “Thiện Nhân và Những người bạn” được thực hiện tại Vinmec, do 4 chuyên gia phẫu thuật đến từ Ý, Mỹ và các bác sĩ Vinmec phối hợp khám sàng lọc cho 36 trường hợp, trong đó 14 trường hợp được phẫu thuật. Toàn bộ chi phí phâu thuật cho 14 em này sẽ do Quỹ Thiện Tâm (cũng thuộc Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Trong số các em được phẫu thuật lần này, có nhiều trường hợp khuyết tật bộ phận sinh dục rất đáng thương như em Nguyễn Minh Phúc (sinh 2006) và em Nguyễn Hải Châu (sinh 2011) đều không có dương vật bẩm sinh và đã được phẫu thuật tạo hình dương vật, cắt bỏ âm đạo; hay em Nguyễn Thanh Vũ (sinh 1993) đã trải qua 7 lần mổ tạo hình niệu đạo ở một bệnh viện khác nhưng không thành công, và may mắn cho em, ca phẫu thuật cho em lần này tại Vinmec đã có kết quả tốt đẹp…
 
vinmec
Chị Mai Anh (mẹ bé Thiện Nhân) và Thiện Nhân cùng đoàn bác sĩ của Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á tại Vinmec  

Hiện tại, trong số 14 bệnh nhân đã phẫu thuật thì 11 ca đã ổn định và ra viện, 3 bệnh nhân còn lại tình hình sức khỏe cũng đang tiến triển tốt và dự kiến ra viện trong một vài ngày tới. Ngoài ra, có 13 bệnh nhân đã được hẹn đến khám lại và dự kiến được phẫu thuật nếu đủ điều kiện về sức khỏe vào tháng 12/2013.

Được biết, ngoài chương trình phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục, trong tháng 6/2013, Vinmec cũng đã phối hợp với Đoàn phẫu thuật viên Hoa Kỳ để khám sàng lọc cho 43 bệnh nhân có các hoàn cảnh đặc biệt bị các loại bệnh liên quan đến các dị tật phức tạp ở mặt, cổ, ngực, chân, tay... hay ung thư vú chưa phẫu thuật; ung thư vú đã mổ nhưng chưa tạo hình ngực; các loại ung thư ở trẻ em.

Có gần 20 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật đợt này. Chi phí phẫu thuật cho chương trình này cũng được Quỹ Thiện Tâm tài trợ với tổng số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn