1.300 gốc nho bị kẻ xấu chặt gốc, bỏ thuốc diệt cỏ triệt hạ

Thời sựThứ Sáu, 18/09/2015 04:33:00 +07:00

Phá 1300 gốc nho thủ phạm để lại tấm biển "Mua bán lừa đảo". Kẻ xấu phá 1300 gốc nho bằng thuốc diệt cỏ.

Vùng trồng nho Ninh Phước, Ninh Thuận bàng hoàng khi một trong những vườn nho lớn nhất tỉnh trên 1.300 gốc đã bị kẻ xấu chặt ngang gốc, bỏ thuốc diệt cỏ làm thiệt hại hoàn toàn.

Vườn nho1.300 gốc này của anh Trương Tấn Tâm ở KP 10, thị trấn Phước Dân. Anh Trương Tấn Tâm cho biết có 118 gốc nho bị dùng dao chặt ngang gốc, số còn lại chết do có người lén bỏ thuốc diệt cỏ vào bồn pha thuốc xịt nấm, sau khi gia đình tiến hành xịt nấm cho trái thì toàn bộ rẫy nho đều héo rũ, không thể cứu chữa.

Toàn bộ rẫy nho đều héo rũ - Ảnh: Viễn Sự
Toàn bộ rẫy nho đều héo rũ - Ảnh: Viễn Sự 

Hơn 1.300 gốc nho của anh Tâm đều đang trong giai đoạn cho trái và đơm bông, ước tính có hơn 10 tấn nho sẽ được thu hoạch khi đến vụ. Để có được rẫy nho hơn 1.300 gốc này, trong gần bốn năm qua gia đình anh Tâm đã đầu tư trên 1 tỉ đồng, trong đó phần lớn là vay ngân hàng và người thân.

Liên quan đến động cơ phá hại, chị  Phan Thị Cúc, vợ anh Tâm, cho biết khi phá xong vườn nho, kẻ xấu đã để lại tấm bảng ghi dòng chữ “mua bán lừa đảo” trước nhà chị.

Chị Cúc nói từ trước đến nay không mua bán cũng không lừa đảo ai nên không thể biết tại sao kẻ xấu lại phá 1300 gốc nho nhà mình.

Trả lời Tuổi Trẻ, thượng tá Lê Mai - phó trưởng Công an huyện Ninh Phước - đánh giá đây là vụ việc rất nghiêm trọng và công an huyện sẽ chỉ đạo khẩn trương làm rõ

Những hình ảnh tan nát, héo rũ của rẫy nho 1.300 gốc sau khi bị phá hại:


Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn