'Hồ sơ Paradise' mới cập nhật có 13 pháp nhân liên quan Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 21/11/2017 15:14:00 +07:00

Hồ sơ Paradise mới cập nhật, với 25.000 pháp nhân; đáng chú ý, đó có 13 pháp nhân liên quan đến "Việt Nam", trong đó có 25 cá nhân được nhắc đến.

''Hồ sơ Paradise'', hay ''Hồ sơ Parama'' từng gây chấn động thế giới khi công bố vào năm 2016 và ''Hồ sơ Offshore Leaks" (công bố năm 2013), với cơ sở dữ liệu chứa hàng loạt hồ sơ tiết lộ chuyện trốn thuế, che giấu tài sản.

Mới đây, sau ít ngày công bố thông tin chấn động về "Hồ sơ Paradise" phanh phui các chiêu trò trốn thuế của những người giàu nhất thế giới, Liên đoàn Nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) tiếp tục công khai các dữ liệu này. Do đó, bất cứ ai cũng có thể tra cứu danh sách các tổ chức, cá nhân nằm trong "danh sách đen" này.

paradise cap nhat 4

Danh sách các pháp nhân liên quan "vietnam'' trong ''Hồ sơ Paradise'' mới cập nhật. (Ảnh chụp màn hình) 

Theo đó, ngày 17/11, trang web https://offshoreleaks.icij.org được cập nhật thêm dữ liệu liên quan đến 25.000 pháp nhân có liên quan đến "Hồ sơ Paradise".

Khi thực hiện tìm kiếm với từ khóa "Vietnam", kết quả cho thấy có 13 pháp nhân, chủ yếu là các công ty bình phong đăng ký tại quần đảo Cayman, quần đảo British Virgin và 25 tên cá nhân có liên quan đến "Hồ sơ Paradise". 

Được biết, "Hồ sơ Paradise" gồm 13,4 triệu tài liệu là kết quả cuộc điều tra công phu của một nhóm nhà báo toàn cầu, sử dụng dữ liệu do Công ty luật Appleby rò rỉ. 

Video: Thế giới chấn động vụ rò rỉ tài liệu rửa tiền lớn nhất thế giới

PV
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn