13 năm hoạt động nghệ thuật, Lê Cát Trọng Lý lần đầu tiên làm điều này

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 30/09/2019 12:53:00 +07:00

Hiếm khi xuất hiện trên truyền thông, giọng ca "Ta hứa sẽ nhận ra" gây bất ngờ khi ra mắt MV chính thức sau 13 năm.

Video: MV Tám chữ có - Lê Cát Trọng Lý

Lê Cát Trọng Lý có lẽ là một trong những trường hợp hiếm hoi của Vpop khi không quá ồn ào nhưng âm nhạc của nữ ca sĩ luôn nhận được sự yêu thích từ khán giả. Hiếm khi xuất hiện trên truyền thông, giọng ca Ta hứa sẽ nhận ra gây bất ngờ cho khán giả khi lần đầu tiên ra mắt MV chính thức sau 13 năm hoạt động nghệ thuật.

Tám chữ có là ca khúc được Lê Cát Trọng Lý viết cách đây 6 năm nhưng sau đó được hòa âm phối khí lại để cô có thể chơi nhạc cùng đội hợp xướng châu Phi - Kenyan Boys Choir.

lecattrongly (2)

Lê Cát Trọng Lý và dàn hợp xướng Kenyan Boys Choir.

"Đây là một nhóm hợp xướng gồm 22 thành viên, có nhiều sản phẩm chất lượng khá cao trên quốc tế, họ xuất thân từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, có những người sinh ra, lớn lên và hiện vẫn còn đang sống trong khu ổ chuột lớn thứ 2 châu Phi – Kibera.

Điểm chung duy nhất của họ là màu da và tình yêu dành cho âm nhạc. Khi họ hát, ánh mắt và miệng cười của họ làm tôi quên đi mất sự khác nhau của chúng mình, quên đi mất không gian địa lý và sắc tộc. Họ đã cùng làm việc và thu âm với tôi trong đợt Dreamers Concert 6 tại Kenya vào tháng 8/2019 vừa rồi.

Nghe họ hát cứ như từ thiên đàng, mặc dù tôi chẳng biết thiên đàng là gì. Trong phút giây hiện tại của âm nhạc đó, tôi thấy tình cảm con người được phần nào dính lại được với nhau và quên đi mọi biên giới" - Lê Cát Trọng Lý chia sẻ.

lecattrongly (3)

 

Một điều thú vị, MV Tám chữ có nằm trong dự án âm nhạc mà giọng ca Ta hứa sẽ nhận ra thực hiện suốt 4 năm qua. Trong dự án, Lê Cát Trọng Lý có dịp chơi nhạc với các nghệ sĩ Mông Cổ, Bhutan và châu Phi. Cô xúc động nói thêm, nếu không có dự án này, bản thân sẽ khó có cơ hội được cộng tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế như vậy.

Ở phần bình luận, nhiều khán giả dành lời khen cho Lê Cát Trọng Lý vì dự án thú vị. Thời gian qua, nữ ca sĩ liên tục chia sẻ hình ảnh của cô ở châu Phi, lúc đàn hát bên những đứa trẻ da màu, lúc tìm hiểu cuộc sống của người dân ở đây...

lecattrongly (4) 3

 

Lê Cát Trọng Lý sinh năm 1987, gây chú ý khi trình diễn trong chương trình Bài hát Việt 2008. Sau này, với ca khúc Chênh vênh, nữ ca sĩ nhận rất nhiều giải thưởng. Năm 2011, Lê Cát Trọng Lý là nhạc sĩ nữ duy nhất giành giải Cống hiến trong tổng số 7 đề cử.

Nữ ca sĩ được khán giả trẻ yêu thích vì chất giọng cảm xúc và những sáng tác của cô luôn thay người khác nói hộ những chênh vênh, những câu chuyện từng trải qua trong thời tuổi trẻ. Lê Cát Trọng Lý cũng được xem là cái tên tiểu biểu cho giới nghệ sĩ Indie.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn