1.223 người ở TP.HCM đã mua pate Minh Chay, hơn 100 người chưa liên lạc được

Tin tứcThứ Ba, 01/09/2020 16:02:00 +07:00
(VTC News) -

Theo thống kê của Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, có 1.223 người tiêu dùng mua 1.559 hộp sản phẩm pate Minh Chay, còn hơn 100 người chưa liên lạc được.

Chiều 1/9, Trung tâm báo chí TP.HCM phối hợp cùng Ban Quản lý ATTP thành phố tổ chức họp báo liên quan việc ngộ độc do thực phẩm pate Minh Chay.

Theo báo cáo nhanh, tính đến ngày 1/9, toàn thành phố ghi nhận 9 bệnh nhân nhập viện do ngộc độc thực phẩm pate Minh Chay đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy, BV Nhiệt Đới, BV Nhân Dân 115.

PGS TS Phạm Hoàng Khánh Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM cho biết, đơn vị này đã tiến hành xác minh, thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân không sử dụng và thu hồi các sản phẩm của công ty này.

Theo đó, số người tiêu dùng đã được liên hệ qua điện thoại là 1.101 người. Hiện tại vẫn còn hơn 100 người tiêu dùng chưa được liên hệ vì nhiều lý do khác nhau. Hiện Ban Quản lý ATTP TP.HCM chỉ mới thu hồi được 103 hộp pate Minh Chay trong tổng số 1.559 hộp đã pate đã được bán ra thị trường.

1.223 người ở TP.HCM đã mua pate Minh Chay, hơn 100 người chưa liên lạc được - 1

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Minh Huy)

Trong đó, có trường hợp khách hàng tại Quận 5 mua 3 hộp sản phẩm pate, đã sử dụng hết 1 hộp và đem tặng 2 hộp cho người khác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ban quản lý ATTP đã liên hệ và cung cấp thông tin cảnh báo cho Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lan khuyến cáo những người dân đã ăn phải thực phẩm pate Minh Chay cần phải đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe. Đối với những trường hợp có biểu hiện rõ ràng như sụp mí mắt, khó thở cần được nhập viện theo dõi và điều trị.

Trước đó, ngày 31/8, Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã yêu cầu lãnh đạo 24 quận, huyện triển khai thực hiện xử lý khẩn cấp sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo chỉ đạo của Cục ATTP, Bộ Y tế.

Minh Huy
Bình luận
vtcnews.vn