127 đảng viên bị kỷ luật: Bí thư tỉnh Yên Bái nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 20/10/2017 12:05:00 +07:00

Bí thư tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã lên tiếng về việc tỉnh này vừa phát hiện và xử lý kỷ luật 3 tổ chức Đảng, 127 đảng viên có liên quan tham nhũng, sai phạm về kinh tế.

Liên quan đến việc Yên Bái kỷ luật 127 đảng viên liên quan tham nhũng, sai phạm kinh tế, bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư tỉnh Yên Bái cho rằng, kết quả trên đã thể hiện sự nghiêm túc và quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương đề ra.

“Tỉnh đang chủ động thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, xây dựng đảng bộ địa phương thực sự trong sạch, vững mạnh”, Bí thư Phạm Thị Thanh Trà nói với VTC News.

Bà Trà cũng cho biết thêm: “Yên Bái là một trong những địa phương đã chủ động thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị cùng với Quyết định 2218 của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi đã nghiêm túc thực hiện được căn bản theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 6 Khóa 12. Căn cứ vào đây, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai những nội dung mới."

yen-bai-1439208

Trụ sở UBND tỉnh Yên Bái. 

Theo Bí thư tỉnh Yên Bái, việc kiểm tra trên đã góp phần xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh trên cả 4 mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức.

Đây cũng là sự cụ thể hóa thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 Khóa 12 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với công tác kiểm tra, góp phần làm rõ những ưu, khuyết điểm để xử lý kịp thời, nghiêm minh các vi phạm.

Như đã đưa tin, chiều 18/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm tại tỉnh Yên Bái.

Theo báo cáo của tỉnh Yên Bái, qua tự kiểm tra nội bộ, trong 9 tháng năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Yên Bái (UBKT) đã tiến hành kiểm tra gần 200 tổ chức Đảng, 691 đảng viên, trong đó có 415 cấp ủy viên; giám sát 85 tổ chức đảng, 224 đảng viên, trong đó có trên 100 cấp ủy viên.

Quá trình kiểm tra đã phát hiện sai phạm và thi hành kỷ luật đối với 2 tổ chức Đảng, 127 đảng viên, trong đó có 23 cấp ủy viên bằng các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ.

Trong thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra trên 100 tổ chức Đảng cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và về thi hành kỷ luật trong Đảng.

Phát hiện nhiều sai phạm về kinh tế

Trong 9 tháng năm 2017, UBKT tỉnh ủy Yên Bái đã kiểm tra tài chính 10 tổ chức Đảng về thu, chi ngân sách, 86 tổ chức Đảng và gần 1.400 đảng viên về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; thực hiện giám sát chuyên đề 78 tổ chức Đảng, 232 đảng viên, giải quyết tố cáo đối với 4 đảng viên và thi hành kỷ luật 35 đảng viên, trong đó có 17 cấp ủy viên.

Cơ quan chức năng đã thu hồi hơn 1,6 tỷ đồng, hơn 2.400 m2 đất, khôi phục quyền lợi cho 336 công dân với số tiền 1,77 tỷ đồng và hơn 88.000m2 đất, kiến nghị xử lý hành chính 40 người, phát hiện một vụ việc sai phạm kinh tế, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định pháp luật qua giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo.

Ngành thanh tra Yên Bái đã kết luận 287 cuộc thanh tra có phát hiện sai phạm về kinh tế và các sai phạm khác với số tiền sai phạm hơn 51 tỷ đồng, kiến nghị xử lý kỷ luật về Đảng, chính quyền 9 người, trong đó có 8 đảng viên.

Video: Toàn cảnh biệt phủ của Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn