12.000 cảnh sát Trung Quốc diễn tập chống bạo động sát Hong Kong

Thế giớiThứ Ba, 06/08/2019 21:52:00 +07:00

12.000 cảnh sát được điều động tham gia vào cuộc diễn tập chống lại những người biểu tình mặc áo đen ở Thâm Quyến, thành phố cạnh đặc khu hành chính Hong Kong.

Theo SCMP, cảnh sát Thâm Quyến cho biết trên mạng xã hội Weibo rằng cuộc diễn tập lần này là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, sẽ diễn ra vào ngày 1/10 tới.

"Một buổi diễn tập sẽ được tổ chức để nâng cao tinh thần toàn quân, luyện tập và chuẩn bị cho công tác an ninh của lễ kỷ niệm và duy trì tình hình an ninh chính trị quốc gia và ổn định xã hội", lực lượng cảnh sát cho biết.

Các đoạn băng về cuộc diễn tập được đăng trên mạng xã hội Yizhibo cho thấy những nhân viên an ninh mặc áo giáp, mũ bảo hiểm và sử dụng khiên để đối đầu với các nhóm người mặc áo đen, đội mũ công nhân màu vàng - tương tự với trang phục của những người biểu tình Hong Kong - đang cầm cờ, giơ biểu ngữ.

hong kong

Cuộc diễn tập chống bạo động diễn ra tại thành phố Thâm Quyến với sự tham gia của 12.000 cảnh sát Trung Quốc. Ảnh: Weibo. 

Trong một đoạn băng, người dẫn cho biết cuộc diễn tập lần này sử dụng các chiến thuật chống bạo động kỹ càng. Cảnh sát có thể thi triển đội hình chống bạo động, linh hoạt và phù hợp cho nhiều tình huống khác nhau, với các mục tiêu cụ thể để kiểm soát hiệu quả tình hình.

Cuộc diễn tập cũng có tình huống khi bạo lực leo thang, khiến các cảnh sát phải sử dụng đến hơi cay và lựu đạn khói.

Tiếp đó, những người biểu tình trong cuộc diễn tập sử dụng bom tự chế và bắt đầu đốt cháy các dụng cụ rồi ném về phía cảnh sát. Các nhân viên an ninh ngay lập tức thay đổi chiến thuật và trấn áp những người biểu tình. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng trong cuộc diễn tập.

Các hoạt động diễn tập khác bao gồm cuộc diễn tập chống buôn lậu và tìm kiếm, cứu nạn với sự tham gia của Quân Giải phóng Nhân dân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn