120 ổ dịch sốt xuất huyết trái mùa ở Đà Nẵng

Sức khỏeThứ Sáu, 09/04/2010 11:20:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù chưa đến mùa sốt xuất huyết, nhưng số lượng bệnh nhân nhập viện trong 3 tháng đầu năm 2010 gần bằng cả năm ngoái...

(VTC News) – Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) TP Đà Nẵng vừa cho biết, cho biết,mặc dù chưa đến mùa sốt xuất huyết, nhưng số lượng bệnh nhân nhập viện trong 3 tháng đầu năm 2010 tăng đột biến. 

Theo đó, theo thống kê trong 3 tháng đầu năm 2010 số ca bị mắc sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn TP Đà Nẵng tăng cao,gần bằng số ca nhiễm SXH năm 2009. Cụ thể, tính từ đầu năm đến nay, số ca mắc SXH trên địa bàn thành phố là 642, ca tăng 19.70% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 157 ca mắc SXH dưới 15 tuổi và trung bình mỗi tuần có 60-62 ca XSH nhập viện.

Đáng lo ngại là bệnh nhân mắc bệnh chủ yếu là đối tượng học sinh, sinh viên. Khu vực bùng phát dịch tập trung nhiều tại các quận như Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn với 120 ổ dịch trên toàn địa bàn TP. Mặc dù thời điểm này chưa phải là mùa dịch SXH, nên theo nhận định của ngành y tế, dịch SXH có khả năng tiếp tục bùng phát mạnh trong thời gian đến nhất là vào thời điểm giữa tháng 4 đầu tháng 5/2010.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm, số ca mắc SXH trên địa bàn TP Đà Nẵng gần bằng số ca nhiểm của năm 2009

Để kịp thời ngăn chặng bùng phát dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân TP, TTYTDP TP Đà Nẵng cho biết, bên cạnh các biện pháp tuyên truyền, từ đầu năm 2010 và liên tục tăng cường từ đầu tháng 4/2010, TTYTDP thành phố đã chỉ đạo các đội YTDP quận, huyện vận động tuyên truyền nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy tại những cùng phát dịch và những vùng nguy cơ tiềm ẩn cao, thu gom phế thải… hạn chế tối đa sự phát triển lây lan truyền bệnh. Hàng ngày cắt cử cán bộ y tế của TTYTDP túc trực và giám sát tại các điểm nóng, các ổ dịch để phun hóa chất diệt muỗi và phát hiện sớm, điều trị kịp thời, hạn chế tử vong do SXH dập tắt ngay các ổ dịch cho người dân.  


Tin, ảnh : Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn