12 đội bóng U13 tranh vé đi Nhật

Thể thaoThứ Ba, 02/06/2015 06:58:00 +07:00

(VTC News)- 12 đội bóng khắp cả nước ở lứa tuổi U13 bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Festival bóng đá học đường U13.

(VTC News)- 12 đội bóng khắp cả nước ở lứa tuổi U13 bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Festival bóng đá học đường U13.

Xuất phát từ ý tưởng ban đầu của Yamaha Motor Việt Nam, với mong muốn mở rộng cơ hội cho thật nhiều em nhỏ yêu trái bóng tròn được tranh tài thử sức, bồi đắp tình yêu bóng đá trong cộng đồng, phát hiện những nhân tố có tiềm năng có thể đóng góp cho sự lớn mạnh của nền bóng đá Việt Nam sau này, Công ty Yamaha Việt Nam, Báo Thiếu niên tiền phong và Công ty CP Thể thao 24h đã tổ chức Festival Bóng đá học đường U13 mùa đầu tiên trên quy mô toàn quốc.

  VFF đồng hành cùng dự án của Yamaha Motor Việt Nam
Khác với các giải bóng đá chuyên nghiệp mà Yamaha tài trợ trước kia, U13 Festival Bóng đá học đường mang cơ hội tranh tài đến cho hàng ngàn các tài năng trẻ không có cơ hội tham gia sinh hoạt ở các trung tâm, đội bóng chuyên nghiệp.
   
Theo lịch trình, ngay sau Lễ khai mạc được tổ chức vào chiều mai, 12 đội bóng chia làm 3 bảng sẽ bắt đầu thi đấu vòng bảng trong 3 ngày. Các đội bóng thi đấu theo luật thi đấu sân 7 người, mỗi trận thi đấu hai hiệp, mỗi hiệp 25 phút. Vòng bán kết được tổ chức vào ngày 06/06/2015.

Trận chung kết và bế mạc sẽ diễn ra từ 8h ngày 07/06/2015.

Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cùng đại diện đội bóng dự vòng chung kết
Kết thúc giải đấu, đội vô địch và những cầu thủ xuất sắc khác sẽ được lựa chọn sang Nhật Bản thi đấu giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Đây là phần thưởng rất có ý nghĩa đối với các em học sinh vì rất nhiều trong số các em có hoàn cảnh không quá dư dả, việc góp mặt tại Vòng chung kết Festival Bóng đá học được U13 năm 2015 là dịp lần đầu tiên được đặt chân tới thủ đô Hà Nội và đến Nhật Bản thi đấu giao hữu là “cơ hội trong mơ”. 


Trong khuôn khổ họp báo, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho ông Hoàng Hà, Giám đốc Marketing Công ty Yamaha Motor Việt Nam vì những đóng góp của ông cho thế hệ trẻ trong các hoạt động thể thao – bóng đá nói riêng và các hoạt động xã hội nói chung trong nhiều năm qua.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn