11/16 người nhiễm Covid-19 xuất viện, gần một tuần Việt Nam không ghi nhận ca mới

Sức khỏeThứ Ba, 18/02/2020 17:16:00 +07:00
(VTC News) -

2 người ngoại quốc, 9 người Việt Nam xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, âm tính với Covid-19.

Video: Huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đủ khả năng điều trị cho người nhiễm Covid-19

Ngày 18/12, thêm 4 ca nhiễm Covid-19 (nCoV) ở Việt Nam được xuất viện. Tất cả đều là người Vĩnh Phúc. Hai người điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; hai người ở tuyến huyện là Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên).

Phát biểu chúc mừng y bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và hai bệnh nhân ra viện sáng nay, ông PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) nói: "Đây là thành công lớn, bởi bệnh viện điều trị khỏi cho 5 bệnh nhân. Cảm ơn đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, bảo vệ của Bệnh viện nhiệt đới Trung ương. Tất cả đều tập trung cho người bệnh". 

"Đây cũng là minh chứng Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng chữa trị bệnh này", ông Khuê nói

Như vậy tính đến ngày 18/2, có tới hơn một nửa số bệnh nhân khỏi bệnh và ra viện, với 11 người trong tổng 16 ca dương tính với nCoV. 5 trường hợp còn lại đều cho tín hiệu rất khả quan, một số bệnh nhân sức khỏe ổn định, xét nghiệm âm tính với Covid-19, dự kiến sẽ xuất viện sớm trong 1 vài ngày tới.

Trong đó, hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang điều trị ở tuyến huyện có thể xuất hiện ngày mai (19/2).

Bệnh nhân T.H.K. người Mỹ gốc Việt có 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19. Nhưng do còn mắc bệnh lý kèm theo nên vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.  

Bệnh nhi 3 tháng tuổi hiện tỉnh táo, bú tốt, sức khỏe ổn định, không sốt, xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. 

Từ ngày 13/2, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca dương tính nCoV nào.

Các bệnh nhân khỏi bệnh

1. Bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi, người Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Người này nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chiều 23/1 với kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Sau gần 3 tuần điều trị cách ly với nhiều bệnh lý nền kèm theo, ông Li Ding được xuất viện chiều 12/2 trong tình trạng sức khỏe ổn định.

2. Bệnh nhân Li ZiChao (con trai ông Li Ding), 28 tuổi, người Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, đang làm việc tại tỉnh Long An. Anh nhập viện cùng ngày với ông Li Ding (23/1), kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. ZiChao được điều trị khỏi và xuất viện ngày 4/2 với kết quả âm tính với Covid-19.

3. Nữ bệnh nhân N.T.T.T., 25 tuổi, trú huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Chị là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 ngày 31/1. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 3/2.

4. Nữ bệnh nhân L.T.T.H., 25 tuổi, ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, lễ tân khách sạn tại Nha Trang, người từng tiếp xúc với bố con ông Li Ding.

Bệnh nhân phát hiện dương tính với Covid-19 ngày 31/1, và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa. Chiều 4/2, chị được xuất viện sau khi kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

11/16 người nhiễm Covid-19 xuất viện, gần một tuần Việt Nam không ghi nhận ca mới - 1

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa xuất viện ngày 18/2 tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

5. Bệnh nhân P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân cũng là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân xác định dương tính với Covid-19 ngày 30/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội) và vừa được xuất viện sáng nay 18/1.

6. Bệnh nhân N.T.D., nữ, 24 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Người này được xác định dương tính với Covid-19 ngày 30/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội). Chị được xuất viện ngày 10/2.

7. Nữ bệnh nhân V.H.L., 29 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chị là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Chị được xác định dương tính Covid - 19 ngày 3/2 và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh). Chị xuất viện ngày 10/2.

8. Nam bệnh nhân T.C.P., 30 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Trường hợp này cũng là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản (Vĩnh Phúc), trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Anh được xác định dương tính Covid - 19 ngày 4/2. Anh được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Cơ sở Đông Anh). Anh P. xuất viện ngày 10/2 trong tình trạng sức khỏe ổn định, âm tính với Covid-19.

11/16 người nhiễm Covid-19 xuất viện, gần một tuần Việt Nam không ghi nhận ca mới - 2

3 bệnh nhân trước đó xuất viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sau khi đã khỏi bệnh.

9. Nữ bệnh nhân P.T.B., 42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (là người nhà bệnh nhân N.T.D.).

Bệnh nhân được xác định dương tính Covid - 19 chiều 4/2. Bà được theo dõi, điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) trong tình trạng sức khỏe ổn định. Bà B. vừa được xuất viện chiều nay 18/2 sau khi có kết quả âm tính với Covid-19.

10. Nữ bệnh nhân N.T.N., 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chị là công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản, trong nhóm 8 người được công ty đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Bệnh nhân được xác định dương tính Covid-19 ngày 7/2. Bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Bệnh nhân vừa được xuất viện chiều nay 18/2.

11. Nữ bệnh nhân N.T.Y., 55 tuổi, lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (hàng xóm của công nhân N.T.D.). Bệnh nhân được xác định dương tính Covid - 19 ngày 9/2.

Bà Y. được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bệnh nhân vừa được ra viện sáng nay 18/2 trong tình trạng sức khỏe tốt, ổn định, âm tính với Covid-19.

5 bệnh nhân còn lại có thể xuất viện sớm

1. Ông T.H.K., sinh năm 1947, gốc Việt, quốc tịch Mỹ. Ông phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Hiện ông được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân K. có 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19, nhưng do còn mắc bệnh lý kèm theo nên vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Dự kiến người bệnh sẽ sớm được ra viện trong một vài ngày tới.

2. Nữ bệnh nhân P.T.T., 49 tuổi, (mẹ của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân được xác định dương tính Covid - 19 ngày 6/2. Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) trong tình trạng sức khỏe ổn định. Dự kiến ra viện ngày mai 19/2.

3. Nữ bệnh nhân N.T.T.D., 16 tuổi, (em gái của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chị được xác định dương tính Covid - 19 tính ngày 6/2. Hiện bệnh nhân được theo dõi, điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) trong tình trạng sức khỏe ổn định. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện vào ngày mai 19/2.

4. Bệnh nhi 3 tháng tuổi,bé N. G. L. trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bé là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B - là người có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán.

Hiện L. và mẹ đang được cách ly ở Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sức khỏe ổn định. Người mẹ không nhiễm Covid-19.

Thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương được biết, bé L. hiện tỉnh táo, bú tốt, sức khỏe ổn định, không sốt, xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Dự kiến sẽ được xuất viện trong thời gian tới sau khi làm một số xét nghiệm thêm.

5. Bệnh nhân N.N.V., 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Người này là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D. - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán.

Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 11/2, kết quả xét nghiệm sau đó dương tính với virus Covid-19. Hiện người bệnh được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Tuy kết quả xét nghiệm lần 1 vẫn dương tính với Covid-19, nhưng theo các bác sĩ, trường hợp bệnh nhân V. cũng rất khả quan.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn