11 phút ghi 4 bàn, MU đè bẹp đối thủ khó chịu nhất bảng Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 13/12/2019 07:08:00 +07:00

MU tiếp tục kéo dài chuỗi trận thăng hoa với trận thắng với tỷ số 4-0 trước đối thủ khó chịu nhất bảng tại Europa League: AZ Alkmaar.

Tiếp đón đối thủ khó chịu nhất của bảng đấu trên sân nhà Old Trafford, HLV Solskjaer bố trí đội hình khá mạnh với sự góp mặt của Anthony Martial và Mason Greenwood trên hàng công. Nemaja Matic đá trụ cùng với sự trở lại của Juan Mata ở vị trí tiền vệ kiến thiết.

Tuy nhiên, đội khách AZ Alkmaar mới là những người chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Họ liên tục tạo ra những cơ hội dứt điểm nhưng những De Wit hay Stengs không thể đánh bại Sergio Romero. 

MU lép vế và cố gắng triển khai lối chơi tấn công sở trường nhưng 45 phút trôi qua mà không có tình huống nào đáng kể. 

Sang hiệp 2, mọi thứ thay đổi chóng mặt. MU từ vị thế là đội lép vế bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 52. Nemaja Matic là người rót quả bóng vào khu vực trung lộ và Juan Mata trả lại cho Ashley Young dứt điểm hóc hiểm, hạ gục thủ thành Bizot, giúp MU vượt lên. 

green

 Mason Greenwood tỏa sáng với một cú đúp. 

Rất nhanh ngay sau đó, Mason Greenwood nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp với James Garner. Choáng vàng với bàn thua nhưng cơn ác mộng của AZ Alkmaar không dừng lại ở đó. Classie phạm lỗi với Greenwood trong vòng cấm và Juan Mata mang về bàn thắng thứ 3 cho MU ở phút 62. 

Mason Greenwood mất thêm 3 phút để khép lại ngày kinh hoàng cho các vị khách với bàn thắng thứ tư sau pha solo đẹp mắt. Những phút sau đó, MU chơi nhàn nhã còn AZ Alkmaar không thể gượng dậy. Thắng trận 4-0, MU vào vòng tiếp theo của Europa League với ngôi đầu bảng. 

24 cái tên vào vòng knock-out Europa League:

Bảng A: Sevilla, APOEL

Bảng B: Malmo, Copenhagen

Bảng C: Basel, Getafe

Bảng D: LASK, Sporting

Bảng E: Celtic, Cluj

Bảng F: Arsenal, Frankfurt 

Bảng G: Porto, Rangers 

Bảng H: Espanyol, Ludogorets

Bảng I: Gent, Wolfsburg

Bảng J: Istanbul, AS Roma

Bảng K: Braga, Wolves

Bảng L: MU, AZ.

8 đội bóng xuống chơi Europa League từ Champions League: Inter Milan, Ajax, Benfica, Salzburg, Club Brugge, Olympiakos, Shakhtar Donest, Bayer Leverkusen

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn