11 "mãnh hổ" gầm vang ở trời Âu

Tổng hợpThứ Sáu, 12/02/2010 10:20:00 +07:00

(VTC News) - Hòa chung không khí của năm mới Canh Dần 2010, VTC News gửi đến độc giả lựa chọn 11 cầu thủ tuổi hổ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

(VTC News) - Cứ mỗi khi thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới Âm lịch đến gần, nguời ta lại bầu chọn những cầu thủ xuất sắc mang đúng tuổi của năm mới theo phong cách Á Đông. Dưới đây là sự lựa chọn của VTC News với một đội hình tiêu biểu của những cầu thủ mang tuổi hổ.

11 ngôi sao được chúng tôi lựa chọn và sắp xếp theo đội hình 4-4-2.

Thủ môn: Igor Akinfeev (sinh ngày 08/04/1986)


Không ai xứng đáng hơn thủ môn số 1 đội tuyển Nga tại vị trí này. Ở tuổi 23, Akinfeev được đánh giá là một trong những thủ môn triển vọng bậc nhất Châu Âu. Lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn và không thiếu những pha xử lý xuất thần, đôi tay nhựa của CSKA Moskva đang là mục tiêu săn đuổi của không ít đội bóng lớn mà trong đó, Quỷ Đỏ MU là những người sốt sắng nhất.

Hậu vệ phải: Ignazio Abate (12/11/1986)


Xuất thân từ vị trí tiền vệ nhưng trong mùa giải năm nay, Abate lại được HLV Leonardo kéo xuống đá hậu vệ phải. Abate là sản phẩm của lò đào tạo Milan nhưng đã chuyển khá nhiều CLB trước khi quay lại San Siro đầu mùa giải này. Tốc độ chính là điểm mạnh nhất của cựu cầu thủ Torino, chính vì thế, PCT Adriano Galliani đã từng so sánh Abate với hậu vệ phải người Brazil, Cafu, huyền thoại một thời của sân San Siro.

Trung vệ: Sergio Ramos (30/03/1986)


SR4 quá xứng đáng ở vị trí này. Chưa tròn 24 tuổi nhưng Ramos đã là trụ cột không thể thay thế ở Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Tài năng của anh là không phải bàn cãi, đá tốt cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải, lại rất giỏi trong việc ghi bàn, Ramos đang trên đường trở thành một hậu vệ huyền thoại của xứ sở bò tót

Trung vệ: Cristian Zapata (30/09/1986)


Cầu thủ của Udinese đang là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất Serie A, anh đã lọt vào tầm ngắm của cả 3 ông lớn là AC Milan, Inter Milan và Juventus, không chỉ có thế, những đại gia nước ngoài như Real Madrid hay Arsenal cũng không bỏ qua hậu vệ người Colombia. Lối chơi mạnh mẽ và rất đa năng, sự nghiệp của Zapata sẽ còn phát triển nếu anh rời sân Stadio Frioli.

Hậu vệ trái: Domenico Criscito (30/12/1986)



Juventus có lẽ đang rất tiếc vì đã không tạo nhiều cơ hội cho Criscito. Kể từ ngày chuyển sang Genoa, Criscito đã tiến bộ chóng mặt và trở thành cầu thủ đá cánh trái hay bậc nhất Serie A. Nổi bật ở khả năng công thủ toàn diện, có nhiều khả năng Criscito sẽ có một suất tới Nam Phi trong đoàn quân Thiên thanh.

Tiền vệ phòng ngự: Fernando Gago (10/04/1986)


Không còn giữ được vị trí chính thức khi Real Madrid bổ sung những tiền vệ trung tâm mới như Xabi Alonso hay Granero nhưng Gago vẫn là cái tên có sức hút khi cả Juventus và Man City đều đã từng đánh tiếng với tiền vệ người Argentina. Gago có lối đá kỹ thuật, khả năng phân phối bóng tốt nhưng hơi yếu trong khâu phòng thủ. Hy vọng năm mới âm lịch sẽ tốt đẹp hơn với tiền vệ có mái tóc lãng tử này.

Tiền vệ phòng ngự: Vassiriki Diaby (11/05/1986)


Tiền vệ người Pháp vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Liverpool. Được mệnh danh là “Patrick Vieira mới” nhờ sải chân dài cùng lối đá pha trộn giữa kỹ thuật và sức càn lướt, Diaby là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Wenger. Anh cũng đã được HLV Domenech gọi vào đội tuyển Pháp trong năm 2009.

Tiền vệ công: Nani (17/11/1986)


Được coi là truyền nhân của Ronaldo trong màu áo MU, Nani đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi không được HLV Ferguson sử dụng. Tuy nhiên khi được quay lại đội hình chính, anh ngay lập tức đã gây ấn tượng bằng một lối chơi đậm chất Latin. Nếu tiếp tục đà tiến bộ như thế này, khả năng Nani đạt được thành công tại Old Trafford như Ronaldo là điều hoàn toàn có thể.

Tiền vệ công: Yoann Gourcuff (11/07/1986)


Không phải Ribery, không phải Henry hay Anelka, chính Gourcuff mới là cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp năm vừa qua. Nhạc trưởng của Bordeaux nổi nật bởi sự thông minh, kỹ thuật toàn diện và những đường chuyền sắc như  dao cạo. Trong màu áo tuyển Pháp, anh cũng được coi như người thay thế xứng đáng nhất của huyền thoại Zidane.

Tiền đạo: Gabriel Agbonlahor (13/10/1986)


Nhanh nhẹn, khéo léo, dứt điểm tốt, Agbonlahor đang là tiền đạo trẻ hay nhất nước Anh sau thời Wayne Rooney. Tiền đạo người gốc Nigieria đang là trụ cột không thể thiếu với CLB Aston Villa và có không ít khả năng sẽ chiếm một suất trong đội hình Tam sư tại WC 2010.

Tiền đạo: Hulk (25/07/1986)


Việc tỏa sáng trong đội hình Porto tại Champions League mùa giải năm ngoái đã giúp tiền đạo người Brazil lọt vào danh sách những cầu thủ triển vọng nhất của UEFA. Sở hữu tốc độ cùng sức càn lướt cực tốt và những cú sút bằng chân trái như búa bổ, Hulk đã lọt vào tầm ngắm của không ít CLB lớn. Anh cũng đã được HLV Dunga triệu tập vào đội hình Selecao trong trận giao hữu với đội tuyển Anh vào tháng 11 năm ngoái.

Bình luận của độc giả

Vũ Minh Đức, [email protected] - 86 kém 85 và 87

Tôi thấy lứa 86 không được bằng 85 và 87, 86 có Rooney, Ronaldo, 87 có Messi. 86 thì chẳng có ai quá xuất sắc, nhất là trên hàng công.

Hoàng Giang

Bạn có đồng ý với lựa chọn của VTC News? Theo bạn, còn nhữn ngôi sao tuổi hổ nào xứng đáng góp mặt trong đội hình 11 mãnh hổ tỏa sáng ở trời Âu? Hãy gửi ý kiến của bạn tới VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn