10x TP.HCM 'chơi vừa hay, lại vừa may' giành vòng nguyệt quế Olympia

Giáo dụcChủ Nhật, 18/08/2019 15:06:00 +07:00

Với phong độ thi đấu ổn định, tự tin, Minh Khoa trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 2, tháng 3, quý 4 với 300 điểm.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 3, quý 4 là sự góp mặt của 4 nhà leo núi: Trần Văn Thắng (THPT Mê Linh, Hà Nội); Nguyễn Thảo My (THPT Chuyên Sơn La, Sơn La); Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM); Nguyễn Thị Bình (THPT Đô Lương 3, Nghệ An).

Văn Thắng mở đầu chương trình với màn giới thiệu trôi chảy. Cậu cho biết mục đích tham gia chương trình để giao lưu học hỏi, kết thêm bạn mới, hiện thực hoá giấc mơ Olympia và đưa bố lên truyền hình. Nam sinh cũng là người phá kỷ lục xoay Rubik nhanh nhất trên trường quay S14 ở ở 12 giây 13. Ở phần Khởi động, Văn Thắng hơi mất bình tĩnh ở câu hỏi tiếng Anh, cậu có 70 điểm.

Thảo My mang đến chương trình một ca khúc đầy ý nghĩa về em trai mình. Cô bạn có phần tiếc nuối ở câu hỏi Vật lý và giành được 80 điểm trong phần thi đầu tiên.

van thang

 Màn xoay Rubik kỷ lục của Văn Thắng ở 12 giây 13. (Ảnh chụp màn hình)

Minh Khoa viết trong bản đăng ký là người sôi nổi, hoà đồng, thân thiện. Cậu chia sẻ với chương trình muốn gặp mình ở năm 30 tuổi vì coi đó là dấu mốc đỉnh cao của cuộc đời. Cậu được 100 điểm khi vượt qua 12 câu hỏi mà vẫn còn thời gian.

Nguyễn Bình chia sẻ mình có đội cổ vũ hùng hậu lên đến 50 bạn ở trường quay. Bình được MC Ngọc Huy nhận xét là cô gái vui vẻ, hay cười. Cô bạn cảm thấy khá hài lòng khi kết thúc phần Khởi động với 80 điểm.

Phần Vượt chướng ngại vật 12 chữ cái có phần làm khó 4 thí sinh. Tình huống bất ngờ xảy ra khi Văn Thắng, Minh Khoa và Nguyễn Bình cùng nhấn chuông giành quyền trả lời từ khoá, nhưng đều sai, cơ hội chỉ dành cho Thảo My.

Sau khi những mảnh ghép được hé mở, Thảo My không đưa ra được đáp án, nhường quyền trả lời cho khán giả trong trường quay. "Bình dân học vụ" là đáp án chính xác đến từ một học sinh Chuyên Sơn La.

Lúc này, Minh Khoa tạm thời dẫn đầu với 110 điểm; Nguyễn Bình và Thảo My có 100 điểm và 70 là số điểm của Văn Thắng.

mk

 4 nhà leo núi trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 4 (từ trái qua): Văn Thắng, Nguyễn Bình, Minh Khoa, Thảo My. (Ảnh chụp màn hình)

Đến với phần thi Tăng tốc, Thảo My, Minh Khoa và Văn Thắng lần lượt là những người trả lời nhanh và chính xác nhất. Minh Khoa dẫn đầu với 210 điểm, Thảo My chỉ kém cậu 10 điểm; Văn Thắng có 160 điểm; 100 là số điểm của Nguyễn Bình.

Về đích, Văn Thắng bình tĩnh chọn gói câu hỏi 60 điểm và trả lời đúng một câu hỏi duy nhất. Thảo My cũng có sự lựa giống Văn Thắng, nhưng không khi thêm điểm nào.

Minh Khoa bình tĩnh chọn gói câu hỏi thấp nhất và xuất sắc ghi thêm điểm từ câu hỏi của Thảo My và Văn Thắng. Cậu vượt qua 3 câu hỏi mà chương trình đưa ra dễ dàng. Nguyễn Bình chọn ngôi sao hy vọng ở câu số 2, gói 60 điểm. Cô ghi được điểm từ câu hỏi tiếng Anh với đáp án "Swimming".

Chung cuộc, Minh Khoa trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế với 300 điểm. Ở vị trí thứ 2 là Thảo My 180 điểm; Cùng ở vị trí thứ 3 là Văn Thắng và Nguyễn Bình với số điểm lần lượt là 140 và 75 điểm.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn