1.075 lao động Việt Nam đã về nước an toàn

Thời sựThứ Ba, 01/03/2011 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Tính đến chiều tối ngày 1/3 đã có 1.075 lao động Việt Nam từ Libya về nước an toàn.

(VTC News) - Tính đến chiều tối ngày 1/3 đã có 1.075 lao động Việt Nam từ Libya về nước an toàn. Tất cả số lao động này đang được các Công ty, doanh nghiệp là các đơn vị sử dụng lao động mai mối phía Libya chăm sóc.

Cục quản lí lao động ngoài nước cho hay, vào khoảng 14h35 phút chiều ngày 1/3, 50 lao động Việt Nam đã đáp xuống sân bay Nội Bài an toàn từ Doha (UAE). Lãnh đạo cục cũng cho biết thêm, số lao động này là co Công ty Isalco và Công ty JV Net đưa đi trong đó phía bên Isalco có 8 người và 42 người là của Công ty JV Net.

Như vậy, tổng số lao động Việt Nam rời Libya an toàn là 1.075 người. "Nếu không có gì thay đổi trong ngày mai ngày kia, số lao động Việt Nam ở Malta và các nước lân cận Libya sẽ có được vé máy bay và hoàn tất hộ chiếu, thủ tục để về nước. Lãnh đạo Cục và Bộ LĐ-TB&XH vẫn đang xúc tiến những việc làm cần thiết để sớm đưa lao động về nước", một lãnh đạo Cục quản lí lao động ngoài nước cho hay.

Trả lời câu hỏi của PV VTC News về việc một số lao động đang bị mắc kẹt ở biên giới Libya và một số thành phố lân cận do chủ lao động người Libya bỏ rơi, lãnh đạo Cục quản lí lao động ngoài nước khẳng định: Số lao động này vẫn đang đựợc đảm bảo an toàn. Và tính đến thời điểm hôm nay, lãnh đạo cục vẫn chưa nhận đựợc bất cứ thông tin nào về việc lao động Việt Nam bị thương vong ở khu vực này. "Dự kiến đêm nay vào khoảng 22h sẽ có 318 lao động từ Libya về tới sân bay Nội Bài. Số lao động này sẽ đựợc đích thân Bộ trưởng LĐ-TB&XH bà Nguyễn Thị Kim Ngân ra đón", quan chức này tiết lộ.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, rạng sáng ngày 01/03/2011 chuyến bay VN6568 của VNA đã xuất phát tại Nội Bài cùng đoàn công tác của Chính phủ và các bộ, ban ngành hữu quan sang Ai Cập làm nhiệm vụ hỗ trợ và đón người lao động Việt Nam làm việc tại Libya về nước. Chuyến bay đồng thời chở theo 9 tấn hàng cứu trợ tiếp tế cho người lao động đang tị nạn tại Ai Cập và các nước lân cận. Theo kế hoạch chuyến bay sẽ VN6569 sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 11h đêm 01/03/201.

Hiện Vietnam Airlines vẫn đang tích cực phối hợp thực hiện chuyến bay kế tiếp đi đón người lao động về nước. Theo dự kiến ban đầu, chuyến bay có thể cất cánh trong ngày 02/03/2011 theo lịch trình Hà Nội - Djebra (Tunisia) - Hà Nội. Thời gian bay từ Hà Nội tới Djebra là 14 giờ và từ Djebra về Hà Nội là 10 giờ 25 phút.

Quang Tùng – Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn