1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội

Thời sựChủ Nhật, 01/08/2021 18:36:02 +07:00
(VTC News) -

Dù biết quy định "chỉ ra ngoài khi thật cần thiết", nhưng không ít người ra đường không lí do vẫn tìm mọi lí lẽ trình bày để mong lực lượng chức năng không xử phạt.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 1

Tại nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, nhiều người dân khi ra đường đã không trình bày được lý do chính đáng. Không ít người vẫn tìm mọi lí do trình bày mong lực lượng chức năng không xử phạt. Người đàn ông trong ảnh giải thích đi thăm bố mẹ ở gần đó. Tuy nhiên đây không phải là lý do chính đáng để ra đường thời điểm này. Vì vậy lực lượng chức năng mời vào làm việc và lập biên bản tại chỗ.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 2

Một tài xế ô tô sau khi xuất trình bằng lái và giấy phép lái xe đã đưa ra lý do mình vừa đi trực ở cơ quan về. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng hỏi giấy tờ liên quan thì người này không đưa được lý do ra ngoài chính đáng của mình. Vì vậy, tài xế được mời sang bộ phận ghi biên bản để làm việc.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 3

Khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra, một số bộ phận người dân đã quay đầu xe tìm mọi cách né tránh.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 4

Tại thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức), một người dân giải thích đến công ty làm việc theo yêu cầu, tuy nhiên công ty nơi anh làm việc không phải là đơn vị phục vụ nhu cầu thiết yêu hoặc trong danh mục được cấp phép của UBND TP Hà Nội. Lực lượng đưa cả người và phương tiện về Công an thị trấn Trạm Trôi để xử phạt, mức phạt dành cho lỗi này từ 1 đến 3 triệu đồng.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 5

Không giấy thông hành, cô gái này đưa ra lí do là em đang trên đường từ cơ quan về nhà. Tuy nhiên khi được hỏi làm gì và đi từ đâu về thì cô gái này không nói được.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 6

Bị xử phạt 2 triệu đồng vì ra đường không lý do thiết yếu, người đàn ông này cho biết do chủ xưởng bảo đi chở gạch cho người mua nên anh cứ thế làm theo.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 7

Tại chốt kiểm soát phường Hàng Bột, đôi vợ chồng chở theo cháu bé cho biết họ ngoài mua sữa cho con. Tuy nhiên, việc cả 3 người cùng ra đường vì lý do nói trên là không chính đáng.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 8

Chủ phương tiện này khai báo đi lấy kết quả xét nghiệm cho cơ quan. Tuy nhiên anh không mang theo giấy thông hành cũng như không có giấy tờ liên quan đến bệnh viện nơi xét nghiệm. Vì vậy, anh phải vào trong chốt kiểm soát gọi điện cho đồng nghiệp mang các giấy tờ liên quan đến để xử lý.

1001 lý do ra đường khi không cần thiết của người dân Hà Nội - 9

Không có giấy thông hành, cũng không có CMT hay CCCD, bạn nữ này không chứng minh được mình ra được có việc thiết yếu nên đã bị xử phạt tại chỗ. "Em biết em sai rồi. Em là sinh viên nên không có giấy thông hành nhưng vì mua nhu yếu phẩm cần thiết nên em mới ra đường giờ này. Mong các anh chị bỏ qua cho em lần đầu cũng như là lần cuối", cô gái giải thích.

Bình luận
vtcnews.vn