10.000 người dân Gaza sơ tán sau cảnh báo của Israel

Thế giớiThứ Hai, 14/07/2014 06:38:00 +07:00

Israel giải truyền đơn tại thị trấn Beit Lahiya gần Gaza với cảnh báo những người không dời khỏi khu vực ngay lập tức sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Israel giải truyền đơn tại thị trấn Beit Lahiya gần Gaza với cảnh báo những người không dời khỏi khu vực ngay lập tức sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 13/7, hàng nghìn người dân Gaza phải sơ tán sau lời cảnh báo của Israel. Israel đã giải truyền đơn tại thị trấn Beit Lahiya gần biên giới phía bắc Gaza, với cảnh báo những người không tuân theo hướng dẫn dời khỏi khu vực ngay lập tức sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Ít nhất 165 người Palestine thiệt mạng trong 7 ngày không kích của Israel nhằm vào dải Gaza 

Các quan chức LHQ cho biết, có khoảng 10.000 người đã phải sơ tán tới 8 trường học do các cơ quan quốc tế kiểm soát tại thành phố Gaza.

Cơ quan Y tế Gaza cho biết, ít nhất 165 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 135 dân thường và hơn 1.000 người bị thương trong 7 ngày không kích của Israel nhằm vào dải Gaza.

Hiện, cộng đồng quốc tế đang gây sức ép lên cả hai bên, kêu gọi các bên kiềm chế và nhấn mạnh đến một lệnh ngừng bắn khẩn cấp.

Ngoại trưởng Pháp - Laurent Fabius cho rằng, tình hình đang leo thang nguy hiểm. Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier hôm nay (14/7) sẽ tới Trung Đông và có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine để thảo luận về cuộc khủng hoảng hiện nay.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn