1.000 xe Trung Quốc muốn vào Việt Nam, Bộ Quốc phòng phản đối

Thời sựThứ Hai, 15/12/2014 04:18:00 +07:00

Trả lời văn bản xin ý kiến của Bộ GTVT về việc Trung Quốc muốn đưa 1.000 xe du lịch vào Việt Nam, Bộ Quốc phòng không đồng tình vì con số quá lớn.

(VTC News) - Trả lời văn bản xin ý kiến của Bộ GTVT về việc Trung Quốc muốn đưa 1.000 xe du lịch vào Việt Nam, Bộ Quốc phòng không đồng tình vì con số quá lớn.

Văn bản của Bộ Giao thông gửi Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Văn hóa Thể thao và Du lịch... cho biết, chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho 1.000 xe với khoảng 1.500 người vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong tháng 12 này.
Theo Hiệp định vận tải đường bộ, xe khách, xe tải Việt Nam và Trung Quốc được chạy qua biên giới  của nhau
Theo Hiệp định vận tải đường bộ, xe khách, xe tải Việt Nam và Trung Quốc được chạy qua biên giới của nhau - Ảnh minh họa 
1.000 xe này sẽ chia thành nhiều tuyến đi du lịch khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP.HCM, hoặc quá cảnh sang Lào, Campuchia.

Theo Vietnamnet, ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó vụ trưởng Vận tải (Bộ GTVT), cho hay đề nghị của phía Trung Quốc gửi thẳng đến Bộ GTVT, nên cơ quan này xin ý kiến các bộ ngành liên quan.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, đến nay cơ quan này mới nhận được văn bản trả lời của Bộ Quốc phòng, trong đó bày tỏ không đồng tình việc xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam với số lượng lớn.

Trước đó, vào tháng 8/2012, Việt Nam và Trung Quốc đã ký một hiệp định vận tải đường bộ giữa hai quốc gia.

Theo đó, từ 22/8/2012 các xe khách và xe tải sẽ có thể chạy qua biên giới Việt - Trung trên một cung đường dài 1.300 km từ Hà Nội đến Thâm Quyến.

Tùng Đinh
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn