‘1000 tỷ về quê – Trở lại để dựng xây’

Thời sựThứ Tư, 06/11/2013 06:10:00 +07:00

(VTC News) – Các cá nhân, hộ gia đình nghèo và địa phương khó khăn trên cả nước sắp nhận được sự hỗ trợ lớn từ các nhà hảo tâm.

(VTC News) – Các cá nhân, hộ gia đình nghèo và địa phương khó khăn trên cả nước sắp nhận được sự hỗ trợ lớn từ các nhà hảo tâm.

Quỹ tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietpostBank) vừa ký thỏa thuận hợp tác hướng tới “1.000 tỷ về quê”.

Đây là chương trình có tổng giá trị tài trợ quy mô lớn và đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình nghèo và địa phương khó khăn trên cả nước.

Thông qua thỏa thuận này, LienVietpostBank và Quỹ tấm lòng Việt sẽ tiếp cận các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước để tìm ra giải pháp hỗ trợ kịp thời và thiết thực nhất, góp phần giảm bớt khó khăn mà người dân nghèo đang gặp phải.

“1.000 tỷ về quê” sẽ được mở rộng, nhưng có trọng tâm, bao gồm các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, hạ tầng và hỗ trợ phát triển địa phương…

Với khẩu hiệu “Trở lại để xây dựng”, các nhà tổ chức kỳ vọng “1.000 tỷ về quê” sẽ là nhịp cầu kết nối các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, quy tụ các nguồn lực hỗ trợ phát triển từ các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước cùng hướng về những miền quê và các hoàn cảnh cần sự trợ giúp.

Mai Lan

Bình luận
vtcnews.vn