1000 tỷ đồng mỗi năm bay theo làn khói vàng mã

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/03/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - 1000 tỷ đổng và 50 000 tấn vàng mã được đốt mỗi năm là sự lãng phí?

Đốt vàng mã là một hoạt động quen thuộc được diễn ra trong rất nhiều dịp nghi lễ, cúng bái của người dân. Theo con số thống kê ước lương, hàng năm người Việt Nam bỏ ra gần 1000 tỉ đồng để đổi lấy 50000 tấn vàng mã. 
Nhưng thật sự, làm sao có thể biết chắc được những gì đốt đi sẽ được gửi đến người ở 'thế giới bên kia'? Hay đây là một sự lãng phí? 
Cận cảnh những vấn đề xã hội quan tâm, đón xem chương trình Camera cận cảnh, phát sóng 20h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV9.
Tên trộm này đã hết sức 'may mắn' khi trót lọt lấy đi chiếc điện thoại của cô nhân viên trong đoạn clip. 
Chỉ cần một phút sơ suất là bất kỳ ai trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng có thể trở thành nạn nhân của những tên trộm bất lương. Vậy mới biết, đề cao cảnh giác trong mọi lúc mọi nơi là không bao giờ thừa. 
Việc giúp trẻ em hình thành được tính tự vệ, ý thức tuân thủ luật khi tham gia thông qua các bài học từ khi còn nhỏ là điều rất cần thiết. Mặc dù không phải lúc nào các bé cũng có thể nhớ và áp dụng ngay những điều mình được dạy bảo. 
Nhưng từ những bài học đơn giản hôm nay, ngày mai những đôi chân nhỏ có thể tự tin vững bước và tuân thủ luật giao thông trong những hành trình đi bộ an toàn của mình.

Bình luận
vtcnews.vn