1000 người cùng thu âm bài hát về Trường Sa

Tổng hợpThứ Hai, 19/09/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Những câu chuyện, những tâm sự được thổ lộ về tình yêu với đảo, về cuộc sống của người lính đảo sẽ không bao giờ phai nhoà trong chúng ta.

(VTC News) - Hướng về Trường Sa, chương trình giao lưu ca nhạc đặc biệt, đầy xúc động do Đài truyền hình VTC, mạng Go.vn và báo Tuổi trẻ tổ chức đã được diễn ra tối thứ Bẩy vừa qua (17/9).

Những câu chuyện, những tâm sự được thổ lộ về tình yêu với đảo, về cuộc sống của người lính đảo có lẽ sẽ không bao giờ phai nhoà với người tham gia chương trình này.

Và đặc biệt với những ai theo dõi chương trình này đều có thể ấn tượng bởi video clip do Mạng Việt Nam thực hiện mang tên "Chúng ta hát về Trường Sa" do gần 1000 người cùng thu âm. Trong đó có cả học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên, doanh nhân và các nghệ sĩ như nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Lưu Hương Giang, Đức Tuấn, Tuấn Hiệp, M4U, Thuỳ Chi, Phương Anh.Họ cùng khoe giọng hát một cách tự hào ca khúc Nơi đảo xa (Thế Song).

Nhạc sỹ Thế Song cùng trò chuyện với các MC và ca sỹ Việt Hoàn 

Ở ngay đầu chương trình giao lưu, nhạc sĩ Thế Song tâm sự, ông viết ca khúc Nơi đảo xa cách đây 30 năm và cảm thấy rất hạnh phúc khi giai điệu của bài hát này ngày càng được công chúng yêu mến. Đó là tình cảm chân thành, những trăn trở của ông về người chiến sĩ nơi đảo xa, không thể diễn tả thành lời.

Bài hát được viết khi nhạc sĩ đi từ Quảng Ninh về nhà, chưa từng một lần đến với đảo, đến với Trường Sa. Với một cảm xúc dâng trào, nhạc sĩ Thế Song cho biết, sau này, khi được đặt chân lên Trường Sa, ông đã như oà khóc, không thể quên những kỷ niệm khi các chiến sĩ ôm chầm lấy mình, dù có người không mặc áo, đều hát vang ca khúc của ông.

Đối với nhạc sĩ, Nơi đảo xa là tình yêu với người lính đảo đang ngày đêm gìn giữ mảnh đất cha anh, là tình yêu đối với tổ quốc.

"Nơi anh đến là biển xa, nơi anh tới ngoài đảo xa
Từ mảnh đất quê ta giữa đại dươ­ng mang tình thươ­ng quê nhà
Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa
Ngàn bão tố phong ba đã vượt qua v­ượt qua"


Ý nghĩa của bài hát đã thể hiện ngay tại những câu hát mang đậm tinh thần yêu nước của nhạc sỹ Thế Song. Những tự hào, những dấu yêu được gửi gắm vào từng lời hát. Và có lẽ tất cả những người tham gia Clip đều cảm nhận bài hát đúng như những gì mà nhạc sỹ Thế Song đã truyền tải qua bài hát của mình.

Con số gần 1000 là con số mà Mạng Việt Nam muốn khẳng định về sự quan trọng của Trường Sa cũng như sự hiện diện của quần đảo này trong lòng mỗi người dân Việt. Gần 1000 người với đủ các thành phần từ sinh viên học sinh đến công nhân viên chức và các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng đã cùng nhau hòa vang những câu hát tình cảm và tha thiết với biển đảo, với con người chiến sỹ nơi đây.

Clip Nơi đảo xa với 1000 người thu âm 

Để chuẩn bị và quay Clip này, Nhóm Đạo diễn và Biên tập của Mạng Việt Nam go.vn đã phải nỗ lực hết sức từ những ngày đầu tiên của Tháng 8 cùng với sự trợ giúp tại phòng thu của Ca sỹ Minh Vương. Với sự nhiệt tình và tình cảm hướng về với Trường Sa, hơn 1000 người đã cho chúng ta thấy một tinh thần Việt Nam, một tinh thần bất khuất.

Theo tiết lộ của nhóm Đạo diễn và biên tập, họ đã phải rất gấp rút để có thể ra mắt được Clip theo đúng thời gian và có thể phát ngay trên chương trình Hướng về Trường Sa vừa qua.
Hiện nay toàn bộ lời bài hát và nhạc không lời của Bài hát : Nơi đảo xa (nhạc sỹ Thế Song) và do Minh Vương phối khí đã có mặt tại trang âm nhạc goMusic của Mạng Việt Nam.

Những người làm Clip "Chúng ta hát về Trường Sa" và Mạng Việt Nam hi vọng số người hát bài này không phải là 1000 mà sẽ là hàng ngàn, hàng triệu người sẽ cùng hát để hướng về Trường Sa, về hải đảo về máu thịt của tổ quốc Việt Nam. Cùng với đó, hãy đừng quên cú pháp nhắn tin để ủng hộ Trường Sa : Truongsa Gửi 1408

PV
Bình luận
vtcnews.vn