1000 ngôi nhà tình thương sẽ đến với người nghèo trên cả nước

Thời sựThứ Ba, 10/01/2017 17:30:00 +07:00

Đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, ban tổ chức (BTC) chương trình tri ân “Tấm Lòng Vàng” đã vận động để xây tặng 1000 ngôi nhà cho những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Đồng cảm xót thương với đồng bào nghèo trên cả nước, tối 8/1, BTC chương trình tri ân “Tấm Lòng Vàng” do TVC Media thực hiện, tiếp tục kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân qua buổi gặp mặt tổng kết cuối năm tại TP.HCM.

IMG_9076

Nhiều người quyên góp ủng hộ chương trình Tấm lòng vàng

Được biết, buổi gặp mặt nhằm kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường quân cho bà con nghèo ở huyện Buôn Hồ (Đăk lắk) trong chuyến đi vào ngày 16/1 sắp tới.

Qua kêu gọi, vận động tại chỗ, chương trình đã quyên góp được 18 triệu đồng; 4 tấn gạo và đấu giá hai món đồ trang sức trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài việc trực tiếp trao nhiều tấn gạo, thực phẩm, sách vở, quần áo, nhu yếu phẩm cho bà con nghèo ở vùng sâu vùng xa. Chương trình còn thường xuyên tổ chức nhiều đoàn bác sỹ từ TP.HCM về tận nơi khám bệnh, phát thuốc miễn phí và hỗ trợ tài chính cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

15895163_1843934729153358_8262403373612668584_n (1)

 Người dân cảm động khi nhận được món quà tình nghĩa từ chương trình

Đặc biệt, bên cạnh những hoạt động từ thiện thường xuyên nêu trên, BTC chương trình đã thống nhất lập kế hoạch vận động và xây tặng 1000 mái ấm tình thương trong thời gian 10 năm cho đồng bào nghèo trên cả nước.

Tham gia kế hoạch có NSƯT Thoại Mỹ, Bác sĩ Trương Bá Quân - cán bộ thanh tra bộ y tế, Hoa hậu Doanh nhân thế giới Người Việt - Kim Thoa, MC Công Danh, ca sĩ trẻ Vương Triệu Anh là những gương mặt tiêu, biểu đại diện làm đại sứ cho chương trình.

Khởi động từ giữa tháng 10/2016 đến nay, BTC đã hoàn thành việc xây dựng và bàn giao 2 căn đầu tiên cho hộ ông Trương Văn Đực tại thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và hộ ông Lê Hoàng Luyến tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).

Câu chuyện về hoàn cảnh ông Lê Hoàng Luyến khiến nhiều người không khỏi xót thương. Ông Luyến bị tai biến mạch máu mất khả năng lao động, con trai bị tâm thần nên không thể làm được gì.

Mọi gánh nặng gia đình đổ dồn lên vai người vợ ngoài 60 tuổi. Cả gia đình phải sống trong căn nhà xuống cấp trầm trọng mà không có tiền để cải tạo.

Video: Mang hơi ấm đến với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Bà Luyến nghẹn ngào lau nước mắt: “Những đêm mưa giông là vợ chồng dắt díu nhau tìm chỗ ẩn nấp, nhiều đêm thức trắng không sao ngủ được”.

Để có thêm nhiều mái ấm tình thương được dựng lên, BTC chương trình kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người, để cùng đến tận nơi trao tận tay niềm an vui, yêu thương tới bà con nghèo.

Một con én không thể làm nên mùa xuân, một cây làm chẳng nên non, nhưng nhiều bàn tay cùng sẻ chia chắc chắn sẽ mang đến những mái nhà yêu thương cho nhiều hoàn cảnh thương tâm.

Video: Gian hàng 2 nghìn đồng cho người nghèo tại Hà Nội

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn