1.000 năm nữa, con người sẽ thế nào?

Sức khỏeThứ Sáu, 15/01/2016 06:38:00 +07:00

tiến hóa, con người, trí tuệ nhân tạo, tuổi thọ

(VTC News) – Ngoại hình lý tưởng, trí tuệ thông thái, tuổi thọ gia tăng sẽ là những biến đổi rõ nét nhất đối với các thế hệ tương lai.

Biến đổi khí hậu, trí thông minh nhân tạo cùng đột biến gen sẽ biến đổi về cả ngoại hình lẫn cấu tạo bên trong cơ thể tương đối nhiều. Đơn cử như đột biến DNA sẽ thay đổi màu mắt thế hệ sau sang màu đỏ và màu da cũng trở nên sẫm hơn do hiện trạng nóng lên toàn cầu.
 
Trong tương lai, rô bốt mini sẽ được gắn tự nhiên vào cơ thể giúp nâng cao khả năng nhận thức con người. Khả năng sinh lý cũng có khả năng bị kiểm soát chứ không tuân theo bản năng tự nhiên sẵn có.

Tất cả sẽ mang hình mẫu lý tưởng về thể chất và tư duy. Nhưng tất cả sẽ trở nên giống nhau, tính đa dạng giống loài bị mai một dần đi và từ đó có thể dẫn tới cho những đại dịch mới cho nhân loại.
 
Con người dần cao hơn và gầy đi là biểu hiện tốt đáp ứng trước hiện trạng trái đất ấm dần lên bởi khả năng tản nhiệt cơ thể sẽ tốt hơn. Khuôn mặt con người trong tương lai cũng có một chút biến đổi theo đó.

Tiến sĩ Kawn đã mô phỏng con người trong tương lai qua một loạt ảnh đưa ra khả năng tiến hóa sau 100 nghìn năm. Theo ông, con người sẽ tiến hóa theo chiều hướng “bị kiểm soát” một phần nào đó song song với quá trình tiến hóa tự nhiên nhằm đáp ứng với nhu cầu xã hội nhờ ứng dụng công nghệ gen di truyền.

Trán sẽ mở rộng hơn và tất nhiên não cũng tương tự. Con người trở nên hấp dẫn hơn với sống mũi thẳng, đôi mắt sâu thẳm, tỷ lệ khuôn mặt cân đối, hài hòa và vóc dáng mạnh mẽ.
 

Con người trong tương lai
, mắt chắc chắn to hơn hiện tại với thị lực có thể nhìn thấy rõ hơn trong điều kiện ánh sang kém, thậm chí có cả đường kẻ mảnh ngang trong mắt giúp bảo vệ mắt khỏi các tia bức xạ gây hại.

Theo nhà nghiên cứu Cadell Last tại Viện Não toàn cầu, nhân loại đang chuẩn bị điều kiện cho quá trình tiến hóa mới ở thế hệ sau. Và nếu có thể, sẽ có nhiều nghiên cứu được hoàn thiện về biến đổi, cấy ghép gen di truyền vào năm 2050 phục vụ cho quá trình tiến hóa.
 

Trong vòng chưa đầy bốn thập kỷ, tuổi thọ con người sẽ tăng lên, chúng ta có thể sinh con sau độ tuổi sinh sản và dựa vào trí thông minh nhân tạo để có thể hoàn thành công việc nhưng lại sống trong thực tại ảo nhiều hơn.

Tuổi thọ trung bình con người trong tương lai có thể tăng tới 120-150 tuổi. Tuy nhiên, khả năng tình dục của con người sẽ không tăng. Thế hệ tương lai không sống vội vã mà sống chậm lại.


Ngọc Hiền (Theo: dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn