1.000 học sinh mặc áo cờ đỏ xếp bản đồ Việt Nam

Giáo dụcThứ Sáu, 16/05/2014 09:38:00 +07:00

(VTC News) - 1.000 học sinh đã xếp hình bản đồ Việt Nam để thể hiện tình yêu dân tộc.

(VTC News) - 1.000 học sinh trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) đã xếp hình bản đồ Việt Nam để thể hiện tình yêu dân tộc.


Sáng nay, hơn 1.000 học sinh trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) tạo hình biển đảo quê hương Việt Nam được bao bọc bằng trái tim màu xanh để giáo dục tinh thần yêu nước của các em học sinh.
Buổi sinh hoạt mang tên “Chủ quyền biển đảo, khát vọng hòa bình” được các em học sinh ủng hộ và tham gia nhiệt tình. Các khẩu hiệu thể hiện chủ quyền biển đảo như “Tổ quốc là trên hết”, Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam”, “Chúng ta yêu hòa bình” được các học sinh và giáo viên hô vang trong buổi sinh hoạt.
Hơn 1.000 học sinh xếp hình bản đồ Việt Nam 
Những ca khúc “Nơi đảo xa”, “Nối vòng tay lớn” được cất lên là lúc trái tim lớn xếp bên ngoài đổi thành vòng tròn, tất cả thầy cô, các em học sinh đều nắm tay nhau trong tình yêu thương đoàn kết.

Theo bạn, Việt Nam nên làm gì với giàn khoan trái phép Trung Quốc

  • Kiên trì dùng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư buộc rút giàn khoan
  • Kết hợp đấu tranh pháp lý và đấu tranh ngoại giao
  • Kiện ra tòa án quốc tế
  • Tuyên truyền cho người Trung Quốc hiểu thực chất vấn đề
  • Ý kiến khác (comment ở cuối bài)
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, cô Nguyễn Thị Nhiếp – Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú chia sẻ: “Các em học sinh là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong màu xanh hòa bình, các em hiểu được những niềm vui và hưởng nhiều điều kiện của các thế hệ ông bà, cha mẹ, cũng như thầy cô không có được. Song các em cần nhớ rằng, để có được sự bình yên mỗi ngày, các chiến sĩ ở biên giới và hải đảo phải ngày đêm canh giữ biển trời”.
 Giáo viên và học sinh quyên góp ủng hộ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa và Hoàng Sa

Cũng trong sáng nay, các thầy cô và các em học sinh quyên góp “Tấm lòng gửi ra biển đảo thân thương” bày tỏ tình cảm, sự quan tâm chia sẻ với các chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo yêu thương. Đó là đóa hoa ân tình, là một chiếc khăn nhỏ bé, một tấm bánh quê hương gửi tới các anh, những người con đang canh giữ biển trời.
"Sáng nay em cũng như các học sinh khác trong trường đều rất hồi hộp chờ đợi hoạt động xếp hình bản đồ Tổ quốc, thể hiện các ca khúc về tình yêu biển đảo.

Đứng trong hàng ngũ học sinh để tạo hình bản đồ Tổ quốc Việt Nam, em cảm thấy rất tự hào và thêm yêu quê hương mình, cũng như cảm phục những người lính đang ngày đêm canh giữ biển đảo cho quê nhà" em Nguyễn Lan Anh (Học sinh lớp 11, trường THPT Phan Huy Chú) chia sẻ.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn