100 suất học bổng dành tặng sinh viên nghèo

Giáo dụcThứ Tư, 04/08/2010 12:50:00 +07:00

(VTC News)- Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam sẽ dành 100 suất học bổng để tặng các sinh viên thi đỗ đại học đạt 20 điểm trở lên...

(VTC News)- Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) cho biết, trong năm học 2010- 2011, PVFC sẽ dành 100 suất học bổng để tặng các sinh viên thi đỗ đại học đạt 20 điểm trở lên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Mức học bổng là 9 triệu đồng/1 sinh viên mỗi năm học và trao tặng các em trong suốt thời gian học đại học.

Ban Điều hành Quỹ học bổng “PVFC - Thắp sáng niềm tin" tiếp nhận hồ sơ xin xét cấp học bổng PVFC từ ngày 1/8 cho đến hết ngày 15/9/2010 tại Trụ sở PVFC số 22 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quỹ học bổng “PVFC - Thắp sáng niềm tin” được thành lập ngày 21/5/2007. Trong hơn 3 năm qua, quỹ đã trao học bổng cho 135 sinh viên các trường đại học trên khắp cả nước với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài mức học bổng 9 triệu đồng/1 sinh viên mỗi năm học (trong suốt thời gian học đại học), các sinh viên còn được tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa,tại PVFC và đặc biệt có cơ hội được làm việc tại PVFC sau khi tốt nghiệp đại học.

Tiêu chí cụ thể, thủ tục xét cấp và mẫu hồ sơ đăng trên website http://www.hocbongpvfc.vn/. 

                       Điều kiện nhận học bổng 1. Sinh viên trúng tuyển vào các trường đại học công lập, đạt điểm thi ĐH từ 20 điểm trở lên cho 03 môn thi (không tính điểm ưu tiên, điểm cho từng môn tối thiểu >=5 điểm). Các trường đại học trợ cấp học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên không thuộc diện xét cấp của quỹ.
2. Hoàn cảnh gia đình: sinh viên phải thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn (có xác nhận hộ nghèo). Gia đình không có khả năng lo cho em học đại học (Quỹ sẽ đến nhà xác minh hoàn cảnh gia đình).
3. Học lực: Đạt danh hiệu học sinh tiên tiến 03 năm liền tại cấp phổ thông trung học (ưu tiên các em đạt học sinh giỏi 03 năm liền).
4. Sinh viên phải chưa được nhận học bổng của các tổ chức, cá nhân khác.
5. Học bổng sẽ được trao từng học kỳ. Các sinh viên khi đã được duyệt cấp học bổng phải phấn đấu đạt kết quả học tập, rèn luyện loại khá trở lên mới được tiếp tục nhận học bổng cho học kỳ tiếp theo.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn