10 xu hướng công nghệ thế giới năm 2014

Kinh tếThứ Tư, 29/01/2014 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Những xu hướng công nghệ nổi bật sẽ xuất hiện trong năm 2014.

Kính thông minh: Trong năm 2013, Google đã bán ra kính thông minh Google Glass với giá 1.500 USD, dự kiến trong năm nay thiết bị này sẽ có giá rẻ hơn. Ngoài hãng tìm kiếm số 1 thế giới, thị trường này cũng sẽ có sự góp mặt của Samsung, LG, Meta, Atheer ...

iPhone và iPad màn hình lớn: Nhiều khả năng trong năm nay Apple sẽ trình làng mẫu iPhone mới có kích cỡ màn hình từ  4.5 inch đến 5 inch, đồng thời iPad phiên bản 12 inch cũng được cho rằng đang trong quá trình phát triển.

Đồng hồ thông minh giá rẻ: Với việc Google và Apple ra nhập thị trường này hứa hẹn sẽ xuất hiện những chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ. Năm vừa qua Galaxy Gear của Samsung là sản phẩm được chú ý nhất tuy nhiên giá của nó vẫn còn quá đắt.

Windows 8.2 sẽ có menu Start: Bị loại bỏ và thay thế bằng một nút Start "tượng trưng" trong Windows 8, Microsoft có thể sẽ đưa trình đơn Start trở lại trong năm 2014 trong phiên bản Windows 8.2. 

Chrome OS sẽ giống Windows:  Nhằm cạnh tranh với hệ điều hành Windows, Chrome OS sẽ cho phép nhiều ứng dụng chạy offline (không cần nối mạng) hơn. Đồng thời giao diện cũng được cải tiến thân thiện hơn nhằm sánh vai cùng đối thủ.

Kính chơi game thực tế ảo: Oculus Rift được đánh giá là sản phẩm mở đầu cho kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp game. Với chiếc kính này người chơi sẽ được oà mình vào không gian 3D game, cảm thấy như đang sống trong bối cảnh game. Oculus Rift sẽ được bán ra thị trường trong năm nay.

Webcam 3D trên Ultrabook: Trong năm 2014, những mẫu ultrabook và tablet đầu tiên tích hợp camera 3D sẽ xuất hiện trên thị trường. Kèm theo đó là hàng loạt phần mềm chuyên dụng dành cho loại webcam này.

 Smartphone màn hình cong và độ phân giải cao hơn: Trong năm nay, nhiều khả năng chuẩn màn hình dành cho smartphone sẽ có mức 4K, nét hơn nhiều lần so với hiện nay. Ngoài ra xu hướng màn hình cong như các mẫu smartphone LG Flex cũng sẽ được ưa chuộng.

Laptop có cổng sạc pin USB: USB Power Delivery là chuẩn mới cho phép sử dụng cáp USB để sạc pin cho laptop giống như khi sạc pin cho điện thoại. Trong khi sạc, việc truyền dữ liệu qua cổng USB vẫn diễn ra bình thường.

PC Android giá rẻ: Google đang có kế hoạch nhắm tới người dùng laptop giá rẻ khi dự định sẽ phối hợp cùng các hãng sản xuất như HP hay Acer để tung ra các sản phẩm chạy Chrome OS với giá chỉ khoảng 470 USD.

 
Bình luận
vtcnews.vn