10 tòa nhà đắt đỏ nhất thế giới và chủ nhân của chúng

Kinh tếThứ Tư, 18/01/2017 07:44:00 +07:00

Trong số 10 toà nhà đắt đỏ nhất hành tinh thì có tới 4 ngôi nhà nằm ở London, Anh, 6 ngôi nhà còn lại ở các thành phố lớn của Mỹ, Pháp và Ấn Độ.

1. Upper Phillimore Gardens

Địa điểm: London, Anh

Giá trị: 128 triệu USD

Biệt thự có tới 10 phòng ngủ, có bể bơi ngầm, phòng tắm hơi, phòng tập gym, phòng chiếu phim và thậm chí cả nhà ma. Nội thất trong biệt thự được bao phủ bằng đá cẩm thạch và vàng. Ngoài ra có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật vô giá.

Chủ nhân: Olena Pinchuk, con gái của tổng thống thứ hai của Ukraine. Cô được biết đến là người sáng lập của quỹ Antiaids và là một người bạn của Elton John, ca sỹ kiêm nhà soạn nhạc nổi tiếng người Anh.

2. Kensington Palace Gardens

Địa điểm: London, Anh

Giá trị: 140 triệu USD

Dinh thự nằm trên đại lộ tỷ phú ở London. Hiện công trình đồ sộ này còn được đầu tư thêm sân tennis, trung tâm chăm sóc sức khỏe và cả bảo tàng xe hơi.

Chủ nhân: Dinh thự thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Ông là cổ đông lớn nhất của Evraz, tập đoàn sản xuất thép lớn nhất của Nga. Ông còn khá nổi tiếng với vai trò chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea ở London.

3. The Pinnacle 

Địa điểm: Big Sky, Montana, Mỹ

Giá trị: 155 triệu USD

1

The Pinnacle có trị giá 155 triệu USD.

Mô tả: Biệt thự Seven The Pinnacle là bất động sản giá trị nhất ở Yellowstone Club, khu resort chuyên biệt dành cho tín đồ của môn thể thao trượt tuyết dành cho giới siêu giàu. Ngôi nhà được trang bị thiết bị sưởi ấm cho các sàn nhà, bể bơi, phòng gym, hầm rượu và thậm chí cả thang máy dành riêng cho trượt tuyết.

Chủ nhân: Nhà phát triển bất động sản Edra Blixseth và ông trùm buôn gỗ Tim Blixseth. Cả hai là đồng tác giả sáng lập nên Yellowstone Club. Tuy nhiên, trong những năm gần đây do câu lạc bộ phá sản, và vấp phải nhiều vấn đề nên tài sản của họ bị sụt giảm nghiêm trọng.

4. Hearst Castle

Địa điểm: San Simeon, California, Mỹ

Giá trị: 191 triệu USD

2

Hearst Castle có trị giá 191 triệu USD.

Mô tả: Lâu đài có 27 phòng ngủ và đã từng làm bối cảnh cho phim "Bố già". Đây cũng là nơi đón tiếp những nhân vật nổi tiếng như John và Jackie Kennedy, diễn viên nổi tiếng Clark Gable, thủ tướng Wilston Churchill ...

Chủ nhân: Ông trùm truyền thông William Randolph Hearst, người đã gây dựng nên tờ báo đầu tiên của nước Mỹ. Ngày nay, Hearst Castle trở thành một di sản văn hóa và du lịch khá nổi tiếng nằm trong hệ thống công viên California.

5. Ellison Estate

Địa điểm: Woodside, California, Mỹ

Giá trị: 200 triệu USD

Biệt thự bao gồm 10 tòa nhà nằm trên mảnh đất rộng 23 mẫu Anh, có hồ bơi, hồ cá Koi, phòng trà…

Chủ nhân: Tỷ phú giàu thứ 5 thế giới Larry Ellison, người đồng sáng lập Oracle.

6. Kensington Palace Gardens (nằm tại 18-19 đại lộ tỷ phú London)

Địa điểm: Dinh thự này nằm tại 18-19 đại lộ tỷ phú London, cạnh dinh thự của Hoàng tử William và công nương Kate Middleton, ở London, Anh.

Giá trị: 222 triệu USD

Dinh thự có 12 phòng ngủ, phòng tắm theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, bể bơi trong nhà và bãi đậu xe có sức chứa 20 chiếc ô tô.

Chủ nhân: Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Lakshmi Mittal, người đứng đầu Arcelor Mittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới. 

7. Four Fairfield Pond

Địa điểm: Sagaponack, New York, Mỹ

Giá trị: 248,5 triệu USD

5

 Four Fairfield Pond có trị giá 248,5 triệu USD, thuộc sở hữu của ông chủ của Tập đoàn Renco.

Mô tả: Ngôi nhà có 29 phòng ngủ, 39 phòng tắm, sân chơi bóng rổ, sân chơi bowling, sân tennis, 3 bể bơi và một phòng ăn dài hơn 40m. Đặc biệt, có hẳn một nhà máy phát điện riêng. 

Chủ nhân: Nhà đầu tư trái phiếu huyền thoại, tỷ phú Ira Rennert, ông chủ của Tập đoàn Renco, chuyên đầu tư vào sản xuất ô tô và luyện kim.

8. Biệt thự Leopolda 

Địa điểm: Cote D’Azure, Pháp

Giá trị: 750 triệu USD

Khối bất động sản rộng 50 mẫu Anh, có một toà nhà lớn, có bể bơi, nhà bếp ngoài trời, sân đỗ trực thăng và phòng khách cực rộng. Ngôi nhà trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim “To catch a thief” vào năm 1955.

Chủ nhân: Nhà từ thiện người Brazil Lily Safra và người chồng quá cố, William Safra, một ông trùm trong giới ngân hàng.

9. Antilia

Địa điểm: Mumbai, Ấn Độ

Giá trị: 1 tỷ USD

6

 Biệt thư Leopolda ở Pháp có trị giá 750 triệu USD.

Mô tả: Antilia không phải là một ngôi nhà theo nghĩa truyền thống mà thực chất là một tòa nhà 27 tầng. Khối bất động sản rộng 120.000 m2 với 6 tầng hầm đỗ xe, ba sân đỗ trực thăng và cần tới 600 nhân viên để phục vụ.

Chủ nhân: Tỷ phú giàu nhất Ấn độ Mukesh Ambani xây dựng. Ông là chủ tịch và giám đốc quản lý của Reliance Industries, công ty tư nhân lớn nhất của Ấn Độ và là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới.

10. Cung điện Buckingham 

Địa điểm: London, Anh

Giá trị: 1,55 tỷ USD

ava

  Cung điện Buckingham có trị giá 1,55 tỷ USD và thuộc sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II.

Mô tả: Mặc dù cũng là một khối bất động sản được định giá nhưng cung điện là một tài sản không thể rao bán bởi nó là nơi sinh sống của nữ hoàng Anh. Cung điện này được Hiệp hội xây dựng Anh định giá 1,5 tỷ USD vào năm 2012. Cung điện có 775 phòng bao gồm 19 phòng của nhà nước, 52 phòng ngủ, 92 phòng làm việc, 78 phòng tắm.

Chủ nhân: Nữ hoàng Elizabeth II, người đã trị vì Vương quốc Anh từ ngày 2/6/1952.

Bình luận
vtcnews.vn