10 tổ chức mafia "khét tiếng" nhất thế giới

Phóng sự - Khám pháThứ Sáu, 19/02/2010 08:57:00 +07:00

(VTC News) - Một thành viên khi gia nhập phải trải qua lễ kết nạp mà tại đó thành viên này phải giết chết một ai đó để tỏ lòng trung thành.

(VTC News) - Khi nhắc đến Mafia tức là chúng ta muốn nói đến những tổ chức bí mật, liên quan đến tội phạm có tổ chức hoạt động ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Dưới đây là những tổ chức mafia và các hoạt động của chúng được xếp theo thứ tự mức ảnh hưởng đến thế giới.

10. Jamaican - British Yardies (Những người anh em gốc Jamaica tại Anh)
 
 

Jamaican - British Yardies là những người gốc Jamaica nhập cư vào Anh những năm 1950. Thành viên của tổ chức này tham gia vào các hoạt động bạo lực theo băng nhóm và khét tiếng với cái tên Yardies (Những người anh em Jamaica).

JBY tiến hành các hoạt động tội phạm có tổ chức như buôn bán ma túy và vũ khí. Chúng không tìm cách thâm nhập vào hệ thống hành pháp nên không được đánh giá là có ảnh hưởng bằng các băng nhóm mafia khác. Tất cả hoạt động tội phạm của tổ chức này đều đa phần liên quan đến việc sử dụng vũ khí, song tại Anh việc sử dụng vũ khí bị kiểm soát rất nghiêm ngặt.

9. Mafia Albani

 

Tổ chức Mafia Albani được cấu thành từ một số lượng lớn các tổ chức tội phạm có căn cứ tại Albani. Chúng cũng hoạt động tại Mỹ và các nước châu Âu.
Người ta nói rằng, tổ chức Mafia Albani từ thập kỷ 80 đã mở rộng hoạt động ra phạm vi quốc tế. Tội phạm có tổ chức đã sinh sôi nảy nở ở Albani ngay từ thế kỷ 15. Tại Mỹ và Anh, chúng tiến hành các hoạt động buôn bán ma túy và mại dâm. Chúng nổi tiếng với việc trả thù bằng cách sử dụng bạo lực nhanh chóng.

8. Mafia Serbia

 

Tổ chức Mafia Serbia hoạt động ở hơn 10 quốc gia, trong đó có Đức, Mỹ, Anh, Pháp…

Hoạt động của tổ chức này rất đa dạng, từ buôn bán ma túy, buôn lậu, giết thuê, bảo kê, đánh bạc và ăn cắp thông tin.

Mafia serbia được chia làm ba nhóm lớn, gồm Vozdovac, Surcin và Zemun. Những nhóm này kiểm soát các nhóm nhỏ hơn. Hiện nay, có khoảng 30 đến 40 nhóm mafia đang hoạt động tại Serbia.

7. Mafia Israel
 
 

Mafia Israel hoạt động trên nhiều nước với nhiều hoạt động như buôn bán ma túy, những chất có chứa nacotine và mại dâm.

Mafia Israel được xem là nỗi kinh sợ của mọi người và nổi tiếng do được đỡ đầu. Càng ngày chúng càng tàn ác và không cần suy nghĩ khi giết chết ngay cả những người ngoài cuộc.

Mafia Israel len lỏi vào cả hệ thống chính trị Mỹ một cách hoàn hảo đến mức các lực lượng chống tội phạm Mỹ không đạt được một tiến triển đáng kể nào trong việc ngăn chặn hoạt động của chúng.

6. Mafia Mexico
 
 

Mafia Mexico là một tổ chức những tên tù nhân rất mạnh tại Mỹ. Tổ chức này bắt đầu hoạt động vào những năm 1950 để bảo vệ các tù nhân trước những tù nhân cùng trại khác và các sĩ quan cai ngục.

Băng nhóm này cũng dính líu tới các hoạt động tống tiền và buôn bán ma túy.

Tổ chức này có khoảng 30.000 thành viên trên toàn nước Mỹ. Các thành viên thường có hình xăm là biểu tượng quốc gia Mexico nằm trong một vòng lửa cháy và hai con dao xếp chéo.

Người ta nói rằng, có khoảng 150 thành viên là tù nhân được trao quyền chỉ huy việc giết người và 2.000 thành viên dưới quyền chịu trách nhiệm thi hành mệnh lệnh. Chúng ép buộc các băng nhóm và đối tác phải trả thuế bảo vệ và những ai không chấp nhận sẽ bị giết chết.

5. Yakuza Nhật Bản
 
 

Jakuza (Nhật Bản) là một băng nhóm tội phạm có tổ chức nổi tiếng tại Nhật, chuyên sử dụng sự đe dọa và tống tiền làm hoạt động sống của chúng.

Băng nhóm này có nguồn gốc từ thế kỷ 17. Dấu hiệu nhận biết băng nhóm này là mỗi thành viên đều bị cụt một ngón tay. Dấu hiệu này được xem là một sự tuân phục hay một lời xin lỗi đối với người cầm đầu.

Một số thành viên thậm chí còn có các hình xăm đầy máu me. Tổ chức này có khoảng 110.000 thành viên đang hoạt động, được thu nạp từ khoảng 2.500 gia đình.

Chúng dính líu tới các kế hoạch bảo vệ, nhập khẩu các hàng hóa khiêu dâm chưa qua kiểm duyệt từ châu Âu và châu Mỹ, các hoạt động mại dâm và nhập cư bất hợp pháp.

4. Hội Tam Hoàng – Trung Quốc
 
 

Hội Tam Hoàng bao gồm nhiều tổ chức tội phạm có căn cứ hoạt động tại Trung Hoa lục địa, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore… Chúng cũng hoạt động tại New York, Los Angeles, Seattle, Vancouver, San Francisco.

Hoạt động tội phạm có tổ chức của chúng gồm trộm cắp, giết thuê, buôn ma túy, tống tiền, cướp… Tổ chức này hình thành từ thế kỷ 18 nhưng sau đó được gọi là Tian Di Hui.

Mặc dù, giờ đây thế lực của chúng vẫn phát triển vững chắc, nhưng các hoạt động có phần giảm sút. Tùy từng thời điểm, Hội Tam Hoàng có khoảng từ 50 đến 30.000 thành viên. Chúng cũng dính líu đến nạn làm tiền giả tại Trung Quốc.

3. Các-ten ma túy Colombia

 

Những các-ten ma túy Colombia được thành lập chủ yếu để kiểm soát và buôn lậu ma túy. Chúng hoạt động ở rất nhiều quốc gia.

Những các-ten này có nhiều tổ chức hoạt động ở nhiều lĩnh vực như chính trị, quân sự và lĩnh vực hợp pháp của các-ten.

Những các-ten đáng chú ý đến từ Colombia có Cali, Medellin và Norte del Valle.

Xét ở một góc độ nào đó, những các-ten này đang bị đe dọa bởi thỏa thuận dẫn độ được ký giữa Mỹ và Colombia. Chúng cũng liên quan tới hàng loạt các vụ bắt cóc và hoạt động khủng bố.

2. Mafia Mỹ và Sicily - Cosa Nostra
 
Genco Russocisily - lãnh đạo tổ chức mafia Cosa Nostra.

Cosa Nostra – mafia Mỹ và Sicily (Italia) là một tổ chức tội phạm tương đối mới. Tổ chức này được thành lập vào nửa sau của thế kỷ 19 tại Italia.

Không phải vì nó là một tổ chức mafia trẻ mà tính nguy hiểm của nó giảm đi. Chúng có khả năng rất lớn về lập các kịch bản tội phạm quy mô và thoát được vòng pháp luật.

Hoạt động của chúng bao gồm các thủ đoạn bảo hộ, buôn bán vũ khí, ma túy, dàn xếp các vụ tội phạm.

Số lượng thành viên của băng đảng này có khoảng 3.500 đến 4.000 tên. Ngoài những thành viên này ra chúng còn có những kẻ ủng hộ không phải là thành viên thật sự.

Một thành viên khi gia nhập phải trải qua lễ kết nạp mà tại đó thành viên này phải giết chết một ai đó để tỏ lòng trung thành. Mọi thành viên đều phải tuân theo quy tắc giữ im lặng.

1. Mafia Nga
 
 

Mafia Nga được hình thành từ thời còn Liên bang Xô Viết và đã gây ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Mafia Nga có khoảng 100.000 đến 500.000 thành viên. Chúng dính líu tới các hoạt động tội phạm có tổ chức ở nhiều nước như Israwl, Hungary, Tây Ban Nha, Canada, Anh, Mỹ, Nga… Chúng cũng xâm nhập sang Israel, Mỹ và Đức bằng cách sử dụng các thẻ định danh là người Đức và Hồi giáo.

 

Các hoạt động của chúng bao gồm buôn bán ma túy, vũ khí, đánh bom, buôn lậu, khiêu dâm, lừa đảo qua mạng…

Một trong những nguyên tắc của chúng là không bao giờ hợp tác với chính quyền. Nếu có bất cứ thành viên nào hé răng ra khi bị bắt lập tức bị giết chết ngay sau khi được thả ra.

Chúng khét tiếng vì các hoạt động phá hoại văn hóa, khủng bố, buôn bán nội tạng người và giết thuê.

Tân Vũ (Crystalkiss)
Bình luận
vtcnews.vn