10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới năm 2011

Kinh tếThứ Bảy, 21/05/2011 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Với giá trị thương hiệu 21,34 tỷ USD, Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2011.

(VTC News) - Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới với tổng giá trị thương hiệu khoảng 21,34 tỷ USD theo bình chọn của Brandz.

1. Burberry

Giá trị thương hiệu: 3,38 triệu USD

Tăng trưởng bình quân hàng năm: 86%

 

Đây là thương hiệu từ khi ra đời đến nay đã bước sang tuổi 155. Thương hiệu của xứ sở sương mù Anh Quốc đã vượt qua biên giới của Vương Quốc này, để vươn ra khắp thế gới. Nét nổi bật của thời trang Burberry là những đường sọc cá tính, không màu mè và cầu kỳ. Thương hiệu Burberry được nhiều khách hàng quan tâm trước hết là sự trang nhã. Cái tên của thương hiệu này gợi cho người tiêu dùng nhớ tới phong cách quý tộc Anh, những kiểu cổ áo măng tô diềm xếp, logo hiệp sĩ và họa tiết sọc caro. Ngày nay xu hướng của Buberry là kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để phù hợp với phong cách thời trang mới.

2. Fendi

Giá trị thương hiệu: 3,42 triệu USD.

Tăng trưởng bình quân hàng năm: 7%

 

Dấu mốc ra đời của thương hiệu này bắt đầu từ khi bà Adele Casagrande là một phụ nữ bình thường nhưng yêu thời trang tại Ý mở một cửa hàng thời trang. Sau đó bà kết hôn với Edoar do Fendi và cửa hàng thời trang nhỏ của bà đổi tên là Fendi. Nhà Fendi có 5 chị em gái gồm Paola, Anna, Franca, Carla và Alda. Khi cha họ chết năm 1954, 5 cô con gái nhận tiếp quản công việc kinh doanh của Fendi và bắt đầu mở rộng phát triển nó. Mẹ của họ, bà Adele Casagrande  Fendi qua đời năm 1978. Sau đó, 5 người thuê một nhà thiết kế trẻ là Karl Lagerfeld để đưa ra những mẫu với sự đột phá mới mẻ. Với những thiết kế phá cách, độc đáo, Fendi dần khẳng định được thương hiệu của mình. Sản phẩm được nhiều người ưa chuộng là túi xách dành cho phái nữ luôn toát lên vẻ quyến rũ và sang trọng, thời trang da và lông thú.

3. Moet &Chadon

Giá trị thương hiệu: 4,57 triệu USD

Tăng trưởng bình quân hàng năm: 7%

 

 

Là một trong những thương hiệu sản xuất rượu nổi tiếng thế giới. Moet & Chadon bắt đầu sản xuất từ năm 1473. Đây là loại champagne có đặc tính hoàn hảo, thịnh soạn và trẻ trung. Tất cả các sản phẩm trước khi được thực hiện đều ủ qua hầm rượu từ nhiều năm trước đó.

Các chuyên gia pha chế sẽ thực hiện từng công đoạn một cách kỹ lưỡng và nghiêm ngặt. Hương vị của loại rượu này là sự kết hợp của trái cây tươi, hương hoa và bánh mì ngọt

4. Hennessy

Giá trị thương hiệu: 5 tỷ USD

Tăng trưởng bình quân hàng năm: 7%

 

 

Thương hiệu này luôn cuốn hút những người sành rượu trên toàn thế giới. Đây là công ty sản xuất rượu hàng đầu của Pháp, mỗi năm bán khoảng 50 triệu chai ra thị trường. Ông Richard Hennessy bắt đầu khởi nghiệp tại Cognac (Pháp) vào năm 1765. Năm 1794, công ty bắt đầu bán rượu sang thị trường Mỹ. Năm 1813, công ty chính thức có tên là Jas Hennessy & Co. Năm 1905 công ty bắt đầu chiến dịch toàn cầu có tên: “Hennessy – hãng khai sinh rượu Cognac nổi tiếng”, liên tiếp sau đó các dấu mốc quan trọng của hãng liên tục được thiết lập và thương hiệu Hennessy đã hút sự quan tâm của nhiều người trên toàn thế giới.

5.  Rolex

Giá trị thương hiệu: 5,27 tỷ USD

Tăng trưởng bình quân: 11%

,

 

Đây là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Năm 1914 Hans Wilsdorf người xứ Bavaria đã thành lập công ty đồng hồ Rolex ở London. Sau đó, chính ông đã gửi tới đài thiên văn Thụy Sỹ để thử nghiệm và kiểm định tính chính xác của những chiếc đồng hồ Rolex.

Chính người chủ của Rolex hiểu ra rằng tính chính xác là điều quan trọng của thương hiệu này. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên Năm 1945, nhà sản xuất đã thêm vào chiếc đồng hồ đầu tiên có cửa sổ ghi nhận ngày tháng.

Theo năm tháng, đến nay Rolex có mặt khắp nơi, khách hàng chọn Rolex không chỉ vì chất lượng sự chính xác mà còn cả khẳng định đẳng cấp.

6.  Cartier

Giá trị thương hiệu: 5,33 tỷ USD.

Tăng trưởng hàng năm: 34%

 

 

Mặc dù những năm 1888 khi mà đồng hồ bỏ túi vẫn còn phổ biến, thì Cariter đã mạnh dạn đưa ra mẫu sản phẩm đồng hồ đeo tay và đó không phải là một quyết định sai lầm. Năm 1904 Cariter đã tạo ra chiếc đồng hồ tên là Santos được xem là chiếc đồng hồ hiện đại nhất thời bấy giờ. 

Mẫu đồng hồ “Tank”, với bản vẽ phác thảo đầu tiên được ghi nhận vào năm 1917, được thiết kế danh dự cho đội quân xe tăng của đồng minh trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Năm 1991 Cartier thành lập Ủy ban Quốc tế về đồng hồ cao cấp.

Năm 2001, Cartier mở nhà máy ở Thụy Sỹ đánh dấu mốc quan trọng với sự phát triển của công ty.

7. Channel

Giá trị thương hiệu: 6,82 tỷ USD

Một năm tăng trưởng: 23%

 

 

Khởi nguồn của Channel được bắt đầu từ khi năm 1883, Gabrielle Chanel đưa ra những mẫu trang phục tân thời dành cho nữ giới. Trong suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, cô đã thử sức đưa vào sản phẩm của mình chất liệu da. Chanel nổi tiếng với những bộ váy đen và sản phẩm nước hoa Channel No 5 sản xuất năm 1921.

Hiện nay Chanel rất nổi tiếng về thời trang trang phục, túi xách và nước hoa. Chanel đang tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực hàng tiêu dùng bao gồm giày dép, ví tiền và đồ trang sức.

8. Gucci 

Giá trị thương hiệu: 6,8 tỷ USD

Tăng trưởng bình quân hàng năm: 23%

 

 

Được Guccio Gucci (1881 - 1953) sáng lập tại Florence, Gucci ban đầu chỉ là một cửa hiệu bán yên ngựa và túi xách. Năm 1930, nhãn hiệu Gucci đã thành công nhờ thu hút được một số lượng lớn khách hàng thượng lưu sành điệu với bộ sưu tập: túi xách, gậy, găng tay, giày và dây lưng cho những người cưỡi ngựa.

Năm 1953, khi ông Guccio Gucci qua đời, các con trai ông tiếp tục sự nghiệp kinh doanh. Từ những năm 1960 Gucci đã tạo nên sức hút với nhiều người mua sắm, khi thương hiệu này sánh với những thương hiệu khác.

Năm 2000, Gucci tiếp tục mở rộng thêm nhiều cửa hàng khác. Năm 2002, theo thống kê doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm "Top 100 sản phẩm" của tạp chí Business Week.

Ngày nay, thương hiệu Gucci vẫn luôn nhận được sư yêu thích và tin tưởng của nhiều người tiêu dùng.

9. Hermes

Giá trị thương hiệu: 11,92 tỷ USD

Tăng trưởng bình quân hàng năm: 41%

 

 

Hermes được sáng lập lần đầu tiên từ ông Thierry Hermes vào năm 1837. Người đàn ông này xuất thân từ một thợ đóng yên ngựa và làm ra những chiếc dây cương bằng da. Sau đó, xưởng da của ông được phát triển dần và trở thành một thương hiệu chuyên về đồ da xa xỉ nhất thế giới. Túi Kelly và túi Constance là 2 mẫu nổi bật với vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra, còn phải kể tới dòng túi Birkin, được lấy tên của nữ diễn viên Jane Birkin. Tất cả các sản phẩm trên hoàn toàn được làm từ da động vật quý hiếm, thời gian và công sức tạo ra những chiếc túi này rất lâu và kỳ côn

10. Louis Vuitton

 Giá trị thương hiệu: 21,34 tỷ USD

Tăng trưởng hàng năm:23%

 

Louis Vuitton là công ty và cũng là nhãn hiệu thời trang hàng hiệu nổi tiếng của Pháp. Trụ sở được đặt ở Paris, nhưng hiện nay sản phẩm của thương hiệu này đã lan tỏa ra khắp thế giới. Tên công ty được đặt theo tên người sáng lập, Louis Vuitton là con trai của một người thợ mộc, đã thành lập công ty này vào năm 1854 và làm cho nó trở nên nổi tiếng với những vali, túi xách và các phụ tùng liên quan đến du lịch.

Bí quyết đem lại thành công cho Louis Vuitton là sự kiểm soát tức là LV  trực tiếp thực hiện tất cả mọi khâu trong quy trình sản xuất - kinh doanh, từ thiết kế cho đến phân phối. Ngoài ra,  một cách để LV có được sự yêu mến từ người tiêu dùng đó là Marketing đại chúng, bằng cách thông qua chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao.

Thành Công(theo BI)



Bình luận
vtcnews.vn