10 thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất tại Mỹ năm 2020

XeChủ Nhật, 17/11/2019 12:01:00 +07:00

Top 3 vẫn là các thương hiệu Nhật, trong khi một hãng Mỹ xuất hiện trong top 10 sau nhiều năm vắng mặt, theo khảo sát của Consumer Reports.

Những mẫu xe đáng tin cậy nhất do Lexus, Mazda và Toyota sản xuất, giúp 3 thương hiệu này dẫn đầu bảng xếp hạng hàng năm của tổ chức phi lợi nhuận chuyên thử nghiệm sản phẩm tiêu dùng tại Mỹ.

Việc xếp hạng dựa trên khả năng hoạt động và phục vụ của chiếc xe đối với chủ sở hữu, cũng như những bất tiện như hỏng hóc hay sửa chữa. Độ tin cậy có thể tác động lớn tới sự hài lòng của người sử dụng theo thời gian, đồng thời ảnh hưởng tới giá trị bán lại. Consumer Reports (CR) đánh giá dựa trên dữ liệu của 420.000 chiếc xe.

10 thương hiệu ôtô đáng tin cậy nhất tại Mỹ năm 2019:

xe

 

Cũng trong năm nay, một số thương hiệu vốn có truyền thống bị đánh giá kém tin cậy đã cải thiện vị trí. Chrysler, Dodge, Infiniti và Mini đều có những thứ bậc cao hơn năm trước, chủ yếu nhờ một số thiết kế mới trong dòng sản phẩm, cũng như các mẫu cũ đã được nâng cấp. Một số sản phẩm, như Infiniti QX60, từng nằm dưới mức trung bình khi lần đầu bán ra vào 2013, đã có những cải tiến và trở nên đáng tin cậy hơn.

Nhưng một số mẫu xe khác duy trì mức xếp hạng thấp, như các sản phẩm hiện nay của Volkswagen và Acura. CR cho biết, Volkswagen Atlas và Tiguan đều có vấn đề, giống như khi lần đầu ra mắt trong năm 2018.

Acura MDX từng ở mức dưới, hoặc rất thấp so với độ tin cậy trung bình từ khi được thiết kế lại, vào năm 2016, và kể cả thế hệ mới của RDX. Thương hiệu này tụt 9 bậc, "cú rơi" lớn nhất trong bảng xếp hạng năm nay.

Lexus-IS

Lexus IS - mẫu xe đáng tin cậy nhất của thương hiệu đáng tin cậy nhất. (Ảnh: Lexus) 

Audi, BMW và Subaru cũng tụt hạng khi ra mắt các mẫu xe thiết kế lại - Audi A6, BMW X5 và Subar Forester - khiến mức độ tin cậy chung của thương hiệu bị hạ thấp.

Theo xếp hạng, các thương hiệu đáng tin cậy nhất có điểm trung bình cao nhất. Kết quả khảo sát cũng cho biết, mẫu xe đáng tin cậy nhất cũng như kém tin cậy nhất của mỗi thương hiệu. Ví dụ, ở vị trí số một là Lexus, có sản phẩm đáng tin nhất là IS và kém nhất là LS. 

Chiếm 3 vị trí cuối cùng, lần lượt ở 28, 29 và 30 là Acura, Alfa Romeo và Cadillac.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn