10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

(VTC News) - Đạt mức 315,5 tỷ USD, hãng thương mại điện tử Mỹ Amazon vượt qua hai đối thủ Apple và Google để trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

Theo báo cáo thường niên những thương hiệu đắt giá nhất thế giới do WPP và Kantar công bố ngày 11/6, Amazon đã vượt qua Google và Apple soán ngôi vị trí số 1 với 315,5 tỷ USD.

So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của Amazon tăng 52%. Đây là lần đầu tiên Amazon giành vị trí cao nhất trong xếp hạng giá trị thương hiệu BrandZ. Suốt 12 năm qua, Apple và Google thay nhau nắm giữ vị trí đầu bảng của xếp hạng này.

Báo cáo cũng cho biết, giá trị thương hiệu của Amazon tăng mạnh nhờ các dịch vụ khách hàng ngày càng tốt và việc công ty phát triển đa dạng các dịch vụ và sản phẩm. Giá trị thương hiệu Amazon tăng thêm 108 tỷ USD trong năm qua được xem là một hiện tượng.

10 thuong hieu dat gia nhat the gioi hinh anh 1

 Amazon trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới. (Ảnh: Getty Image)

Apple giữ nguyên vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu 309,5 tỷ USD. Từ vị trí đầu bảng trong năm ngoái, Google đã tụt xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng năm nay, với thương hiệu được định giá ở mức 309 tỷ USD.

Các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ tiếp tục chiếm ưu thế áp đảo trong top 10 vị trí đầu. Microsoft đứng vị trí thứ tư như năm ngoái với giá trị thương hiệu 251,2 tỷ USD.

Vị trí thứ 5 thuộc về Visa với giá trị 177,9 tỷ USD. Thương hiệu Facebook xếp thứ 6, đạt 158,9 tỷ USD. Năm nay, Alibaba (trị giá 131,2 tỷ USD) đã vượt qua Tencent (130,9 tỷ USD) để trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất.

Trên bảng xếp hạng thế giới, Alibaba xếp vị trí thứ 7, Tencent - công ty truyền thông kỹ thuật số Trung Quốc, đứng thứ 8. Hãng đồ ăn nhanh McDonald’s xếp thứ 9 nhờ giá trị thương hiệu đạt 130,3 tỷ USD. Nhà mạng viễn thông Mỹ AT&T xếp thứ 10 với thương hiệu được định giá 108,3 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Instagram là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất năm qua, với mức tăng 95%. Được định giá 28,2 tỷ USD, thương hiệu Instagram đã nhảy 47 bậc so với xếp hạng năm ngoái, lên vị trí thứ 44.

Forbes vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018

Forbes vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018

Tạp chí Forbes vừa vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018, trong đó các tên tuổi lớn như Vinamilk, Viettel, VNPT được xếp đầu bảng.
MobiFone tăng trưởng cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

MobiFone tăng trưởng cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Theo đánh giá của Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018 và là...
Bằng Lăng
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU